sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

Giá dầu thô có thể giảm nhẹ trước ảnh hưởng của nhiều thông tin tiêu cực

16/12/2020

Kết thúc phiên ngày 15/12, giá dầu thô WTI tăng 1.34% lên mức 47.62 USD/thùng trong khi dầu thô Brent tăng 0.93% lên mức 50.76 USD/thùng.

Giá giữ vững đà tăng nhờ sự hưng phấn của thị trường vào các loại vaccine được phân phối tại nhiều quốc gia trên thế giới. Tuy nhiên, trong phiên hôm nay đà tăng khó có thể tiếp tục khi có nhiều thông tin tiêu cực ảnh hưởng lên giá.

Theo báo cáo hàng tháng của Cơ quan năng lượng quốc tế (IEA), nhu cầu dầu thô trong năm 2020 và năm 2021 thấp hơn dự báo của tháng trước do nhu cầu đối với nhiên liệu máy bay sụt giảm. Đồng thời, báo cáo từ Viện dầu khí Mỹ (API) cho thấy tồn kho dầu thô và xăng của Mỹ tăng lần lượt là 1.97 triệu thùng và 0.8 triệu thùng, cho thấy nhu cầu đối với 2 sản phẩm giảm đi đáng kể trong tuần trước. Thông tin này sẽ có áp lực lớn lên giá, nhất là khi các thông tin về vaccine đang được coi là trọng tâm của thị trường.

Bên cạnh đó, việc phong tỏa tại Anh và Đức cũng không kém phần quan trọng. Bắt đầu từ ngày hôm nay, Anh sẽ áp dụng các hình thức hạn chế di chuyển ở mức độ cao nhất tại London. Trong khi đó, tất cả các dịch vụ, cửa hàng và trường học không thiết yếu cũng sẽ phải đóng cửa tại Đức từ hôm nay cho đến sau Giáng sinh. Theo dự đoán, nhu cầu dầu thô sẽ giảm đi nhiều trong thời gian tới vì Đức và Anh là các nước tiêu thụ lớn, xếp thứ 10 và 14 trên thế giới.

Có thể thấy sự hưng phấn không còn trong phiên sáng khi giá không thể vượt qua vùng kháng cự mạnh 47.7 và đang đi ngang. Tuy rằng mô hình tăng giá chưa bị phá vỡ nhưng những thông tin cơ bản không góp phần giúp giá dầu thô đi lên quá cao, MXV dự đoán giá sẽ giảm nhẹ trong phiên hôm nay. Chỉ số RSI đã cho thấy sự phân kỳ, báo hiệu rằng giá có thể giảm trong ngày hôm nay.

Trong phiên 15/12, báo cáo tồn kho từ Cơ quan quản lý thông tin năng lượng Hoa Kỳ (EIA) là rất quan trọng, vì vậy các nhà đầu tư nên chú ý để có thể đưa ra quyết định giao dịch hợp lý.

Tin MXV