sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

Thư chúc mừng năm mới Giáp Thìn 2024 của Sở Giao dịch Hàng hoá Việt Nam (MXV)

02/02/2024

Hòa trong không khí hân hoan đón chào năm mới Giáp Thìn, Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) trân trọng gửi tới các Cơ quan quản lý nhà nước, Thành viên thị trường, Cơ quan thông tấn báo chí, Hiệp hội ngành nghề, Doanh nghiệp, Nhà môi giới và Nhà đầu tư lời chúc mừng năm mới Hạnh phúc – An khang – Thịnh vượng. 

Năm 2023 là một năm đầy biến động đối với nền kinh tế thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng. Trong bối cảnh này, thị trường giao dịch hàng hóa liên thông với thế giới đã trở thành điểm sáng trong bức tranh kinh tế và thương mại của đất nước. Giá trị giao dịch trung bình tại MXV đạt 4.000 tỷ đồng/ngày; 29 Thành viên thị trường với các chi nhánh, văn phòng khắp các tỉnh, thành trên cả nước đang quản lý hơn 30.000 tài khoản giao dịch; hoạt động giao dịch thông suốt và ổn định, không gặp bất kỳ sự cố nào. Bên cạnh đó, MXV đã tích cực đẩy mạnh hợp tác chiến lược với các đối tác trong nước và quốc tế, giúp nâng cao vị thế của Việt Nam trên bản đồ thị trường giao hàng hóa thế giới.

Đạt được thành tựu đáng tự hào này là nhờ sự quan tâm của Lãnh đạo Chính phủ; sự chỉ đạo quyết liệt và quản lý chặt chẽ của Bộ Công Thương; sự hỗ trợ từ các Bộ, Ban, Ngành liên quan; sự phối hợp của các Cơ quan thông tấn báo chí, Hiệp hội ngành nghề; cùng với tinh thần trách nhiệm cao của toàn thể Thành viên thị trường cũng như sự tham gia tích cực của các Doanh nghiệp, Nhà môi giới và Nhà đầu tư. Tôi trân trọng gửi lời cảm ơn tới Quý vị đã đồng hành cùng MXV trong suốt chặng đường vừa qua.

Bước sang năm 2024, thị trường giao dịch hàng hóa tại Việt Nam sẽ phát triển theo chiều sâu thông qua 3 nhiệm vụ trọng tâm đó là: (i) Phối hợp với Bộ Công Thương và các Cơ quan chức năng để xây dựng Nghị định mới, thay thế Nghị định 158/2006/NĐ-CP và Nghị định số 51/2018/NĐ-CP nhằm hoàn thiện khung hành lang pháp lý, tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển của thị trường; (ii) Xây dựng các Sàn giao dịch chuyên biệt cho các sản phẩm đặc thù của Việt Nam như: Sàn Giao dịch cao su, Sàn Giao dịch cà phê, Sàn Giao dịch tín chỉ carbon, Sàn Giao dịch thịt heo tại TP.HCM… ; (iii) Đẩy mạnh hợp tác quốc tế một cách toàn diện, liên thông giao dịch với các Sở Giao dịch Hàng hóa tại Trung Quốc.

MXV tin tưởng rằng với sự ủng hộ và đồng hành của Quý vị trong năm 2024, thị trường giao dịch hàng hóa tại Việt Nam sẽ ngày càng phát triển và MXV sẽ sớm đạt mục tiêu trở thành Sở Giao dịch hàng hóa lớn nhất trong khu vực.

Một lần nữa, xin kính chúc Quý vị năm mới sức khỏe dồi dào, hạnh phúc viên mãn và thành công rực rỡ.

Trân trọng cảm ơn!

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV)