sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tuyển dụng

Nhân viên Quản lý rủi ro thị trường

14/06/2024

Tải về mẫu Đơn ứng tuyển

Để phục vụ cho chiến lược phát triển kinh doanh, Công ty Cổ phần Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) có nhu cầu tuyển dụng như sau:

1. Vị trí tuyển dụng: Nhân viên Quản lý rủi ro thị trường

2. Số lượng tuyển: 01

3. Mô tả công việc:

  • Nhận diện rủi ro trong quá trình hoạt động, nguồn rủi ro, các sự kiện rủi ro và hậu quả tiềm năng. Tăng cường các quy trình quản lý rủi ro và kiểm soát nội bộ.
  • Phân tích nguyên nhân nguồn gốc các rủi ro có khả năng xảy ra, tổng hợp kết nối các vấn đề gây ra rủi ro và đề xuất, xây dựng văn bản chính sách.
  • Đánh giá rủi ro, xem xét các rủi ro cần phải được giải quyết và xử lý.
  • Đo lường các rủi ro về lãi suất, rủi ro thanh khoản, rủi ro hoạt động.
  • Xử lý rủi ro, xác định chiến lược và chiến thuật để giảm thiểu hoặc kiểm soát rủi ro từ môi trường kinh tế, môi trường pháp lý và môi trường kinh doanh của doanh nghiệp.
  • Thực hiện/tham gia góp ý xây dựng các chính sách Quy trình/Quy chế nghiệp vụ.
  • Giám sát trực tiếp các hoạt động giao dịch, giám sát hệ thống tuân thủ quy định và ghi nhận các sự kiện rủi ro và phối hợp xử lý.
  • Thực hiện các báo cáo đo lường, giám sát rủi ro theo sản phẩm, mảng rủi ro độc lập chuyên biệt trực tiếp, tham mưu cho Ban Lãnh đạo.
  • Giám sát trạng thái rủi ro so với hạn mức phê duyệt, báo cáo các vi phạm, theo dõi quy trình xử lý khi vi phạm hạn mức.
  • Hỗ trợ bộ phận kinh doanh, giao dịch và các bộ phận nghiệp vụ khác theo quy định từng thời kỳ.
  • Thực hiện các công việc khác do Lãnh đạo trực tiếp phân công.

4. Yêu cầu:

+ Về trình độ: 

  • Ưu tiên ứng viên nam.
  • Tốt nghiệp ĐH chuyên ngành Kinh tế/Tài chính hệ chính quy.
  • Ưu tiên người có kinh nghiệm 1 năm về lĩnh vực hàng hóa phái sinh hoặc kinh nghiệm 2 năm tại các lĩnh vực có liên quan đến chứng khoán/đầu tư tài chính.

+ Về kỹ năng:

  • Thành thạo Microsoft Excel nâng cao. Sử dụng tốt VBA là 1 lợi thế.
  • Kỹ năng phân tích, đánh giá các loại rủi ro.
  • Kỹ năng làm việc nhóm cũng như làm việc độc lập, thái độ làm việc chuyên nghiệp, có tính kỷ luật cao.
  • Kỹ năng sắp xếp tổ chức công việc hiệu quả. Chủ động trong công việc phụ trách, chịu được áp lực cao trong công việc.
  • Sử dụng thành thạo tiếng Anh, ưu tiên IELTS trên 6.5
  • Có khả năng sáng tạo, tư duy logic trong công việc.
  • Ưu tiên người có kinh nghiệp làm việc cùng mô hình định lượng.

5. Cơ hội phát triển:

  • Làm việc trong môi trường năng động, chuyên nghiệp, được đào tạo về kỹ năng và nghiệp vụ chuyên môn cần thiết để phục vụ cho công việc.
  • Được tiếp cận, cập nhật thông tin về các ngành kinh tế mũi nhọn của Việt Nam như nông sản, kim loại, năng lượng. Đồng thời được làm việc với các đối tác hàng đầu trong lĩnh vực giao dịch hàng hóa quốc tế từ Mỹ, Anh, Hồng Kông….
  • Phát triển tiềm năng bản thân và có cơ hội thăng tiến trong công việc.
  • Tham gia các chương trình đào tạo miễn phí của MXV và các hoạt động ngoại khóa bổ ích.
  • Chế độ lương thưởng và chế độ phúc lợi, nghỉ mát, khám sức khỏe, thẻ bảo hiểm sức khỏe, tham gia BHXH đầy đủ, nghỉ lễ, nghỉ tết… theo quy định của Bộ Luật Lao động.

6. Thời gian làm việc: Từ Thứ Hai đến Thứ Sáu hàng tuần.

7. Nơi làm việc: Tầng 16, tòa tháp VP Hòa Bình, 106 đường Hoàng Quốc Việt, Nghĩa Đô, Cầu Giấy, Hà Nội.

8. Hạn nộp hồ sơ: 30/08/2024

9. Thông tin liên hệ và nộp hồ sơ phỏng vấn tại:

Tầng 16, tòa tháp VP Hòa Bình, 106 đường Hoàng Quốc Việt, Nghĩa Đô, Cầu Giấy, Hà Nội.

Số điện thoại liên hệ: (024) 33953939-102 hoặc gửi CV theo địa chỉ Email: ho.hr@mxv.vn.