sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

Chi bộ Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam tổ chức Lễ Kết nạp Đảng viên và Đại hội Chi bộ nhiệm kỳ 2022-2025

30/08/2022

Được sự đồng ý của Đảng ủy Khối doanh nghiệp quận Cầu Giấy, sáng nay 30/08/2022, Chi bộ Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) tổ chức Lễ Kết nạp Đảng viên mới và Đại hội Chi bộ nhiệm kỳ 2022-2025. Tham dự buổi lễ, về phía Đảng ủy quận Cầu Giấy có đồng chí Nguyễn Công Nghĩa - Bí thư Đảng ủy Khối doanh nghiệp. Về phía Chi bộ MXV, có sự tham dự của đồng chí Nguyễn Thanh Thủy – Bí thư Chi bộ và toàn thể các đồng chí Đảng viên.

Đồng chí Nguyễn Thanh Thủy tặng hoa đồng chí Nguyễn Công Nghĩa 

Tại lễ kết nạp, đồng chí Nguyễn Thanh Thủy đã trao quyết định kết nạp Đảng viên cho đồng chí Dương Đức Quang – Phó Tổng Giám đốc, Chủ tịch công đoàn MXV và đề nghị đồng chí cần tiếp tục phát huy vai trò gương mẫu của người Đảng viên, chấp hành nghiêm chỉnh các Nghị quyết, chỉ thị của Đảng, pháp luật của Nhà nước; nỗ lực rèn luyện phẩm chất, bản lĩnh chính trị và đạo đức cách mạng; không ngừng học tập, rèn luyện, nâng cao trình độ kiến thức và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Đồng chí Nguyễn Thanh Thủy trao quyết định kết nạp Đảng viên cho đồng chí Dương Đức Quang

Trong không khí trang nghiêm trước sự chứng kiến của toàn thể Đảng viên trong Chi bộ, đồng chí Dương Đức Quang đã đọc lời tuyên thệ, đồng thời bày tỏ niềm vinh dự, tự hào khi được đứng trong hàng ngũ Đảng Cộng sản Việt Nam và hứa sẽ tiếp tục phấn đấu để luôn xứng đáng là người Đảng viên gương mẫu, đóng góp sức mình thực hiện thành công nhiệm vụ chính trị của Chi bộ. 

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Công Nghĩa đã chúc mừng Chi bộ MXV có thêm Đảng viên mới, đồng thời bày tỏ mong muốn Đảng viên mới kết nạp sẽ tiếp tục rèn luyện, nâng cao bản lĩnh chính trị, đạo đức, lối sống và năng lực công tác để cùng Chi bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, góp phần xây dựng Đảng Cộng sản Việt Nam nói chung và Đảng ủy Khối doanh nghiệp quận Cầu Giấy nói riêng ngày càng phát triển.

Trong phần Đại hội Chi bộ tiếp theo, đồng chí Nguyễn Thanh Thủy đã trình bày báo cáo chính trị của Chi bộ nhiệm kỳ 2020-2022, kết quả đạt được và phương hướng nhiệm vụ cụ thể trong nhiệm kỳ tới. Trong nhiệm kỳ vừa qua, mặc dù gặp nhiều khó khăn do nền kinh tế chịu ảnh hưởng sau đại dịch Covid-19, song được sự quan tâm của Đảng ủy Khối, sự hợp tác của các đối tác tin cậy, với tinh thần đoàn kết của toàn thể cán bộ, Đảng viên, Chi bộ MXV đã đạt được những kết quả tốt, toàn diện, đồng đều trên các lĩnh vực; hoàn thành xuất sắc các mục tiêu, nhiệm vụ Nghị quyết Đại hội Chi bộ nhiệm kỳ 2020-2022 đã đề ra.

Đồng chí Nguyễn Thanh Thủy trình bày báo cáo chính trị của Chi bộ nhiệm kỳ 2020-2022

Chi bộ yêu cầu cán bộ Đảng viên chấp hành đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật Nhà nước; kịp thời phổ biến các Văn bản và Chỉ thị của cấp trên, tham gia đầy đủ các đợt học tập, quán triệt Nghị quyết của Đảng do Đảng ủy Khối tổ chức; giáo dục và rèn luyện đội ngũ cán bộ Đảng viên và người lao động về phẩm chất lối sống, đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Trong nhiệm kỳ, 100% Đảng viên đã giữ vững phẩm chất đạo đức, chính trị, không có trường hợp Đảng viên nào bị khiếu kiện hoặc kỷ luật.

Chi bộ đã làm tốt công tác tư tưởng, chỉ đạo tốt các hoạt động kinh doanh, luôn sát sao đồng hành, đảm bảo thu nhập và từng bước nâng cao đời sống cho người lao động. Các tổ chức đoàn thể đã phát huy tốt vai trò của mình, đặc biệt là Công đoàn MXV. Các hoạt động được thực hiện duy trì tốt trong nhiệm kỳ vừa qua gồm: Tổ chức khám sức khỏe cho toàn thể CBNV tại Bệnh viện Đại học Y Hà Nội (duy trì khám định kỳ 01 đợt/ năm); Tổ chức sinh nhật hàng tháng, hoạt động Workshop cho CBNV; Tổ chức trao quà Ngày Quốc tế thiếu nhi, Tết Trung thu, khen thưởng năm học cho con em CBNV; Tặng quà tết, thăm hỏi kịp thời người lao động và gia đình khi ốm đau và có việc hiếu, hỉ...; Tổ chức giải bóng đá giao hữu với các đối tác, qua đó giúp cho thanh niên có thêm sự giao lưu, sự tự tin, gắn kết và tăng cường sức khỏe.

Bên cạnh những thành tích đạt được, Chi bộ cũng thẳng thắn đánh giá, nhìn nhận những hạn chế, khuyết điểm trong nhiệm kỳ để rút ra những bài học trong công tác lãnh đạo của cấp Ủy Chi bộ.

Bước sang nhiệm kỳ 2022-2025, bên cạnh việc tiếp tục thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, Chi bộ MXV xác định sẽ tập trung thực hiện 3 nhiệm vụ trọng tâm đó là: (i) Phối hợp với các cơ quan quản lý nhà nước xây dựng Nghị định mới về hoạt động mua bán hàng hóa qua Sở Giao dịch hàng hóa thay thế Nghị định 158/2006/NĐ-CP và Nghị định 51/2018/NĐ-CP, tạo điều kiện cho Thị trường Giao dịch hàng hóa phát triển bền vững; (ii)Tiếp tục hoàn thiện Hệ thống M-System và kết nối với trực tuyến với Ngân hàng; (iii) Cung cấp thêm sản phẩm cho thị trường thông qua Giao dịch Hợp đồng Quyền chọn (Options), Niêm yết giao dịch một số mặt hàng đặc thù của thị trường Việt Nam như: Cao su, Cà phê, Gạo,...

Đại hội đã tiến hành bầu Chi ủy Chi bộ nhiệm kỳ 2022-2025, đồng chí Nguyễn Thanh Thủy tiếp tục được bầu giữ chức Bí thư Chi bộ. Chia sẻ kết thúc Đại hội, đồng chí Nguyễn Thanh Thủy đại diện Chi ủy Chi bộ nhiệm kỳ mới gửi lời cảm ơn tới toàn thể Chi bộ đã tin tưởng, dành sự tín nhiệm và hứa rằng sẽ tiếp nối và phát huy những thành tích, kết quả đạt được để phát triển Chi bộ MXV ngày càng vững mạnh.

Tin MXV