sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

Đào tạo nghiệp vụ, nâng “chất” thị trường giao dịch hàng hóa

11/09/2023

Trung tâm Nghiên cứu khoa học – Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) sẽ tổ chức Chương trình tập huấn nghiệp vụ Khóa 35 cho các Thành viên kinh doanh, Thành viên môi giới, Đối tác và các tổ chức, cá nhân vào tháng 10 tới đây.

Là một trong hai thị trường giao dịch lớn nhất thế giới, thị trường giao dịch hàng hóa từ khi liên thông với Việt Nam đã nhanh chóng nhận được sự quan tâm của cộng đồng đầu tư trong nước. Trước những biến động lịch sử trên thị trường thế giới trong những năm gần đây, thị trường giao dịch hàng hóa tại Việt Nam vẫn ghi nhận những bước tăng trưởng ấn tượng và bùng nổ, trở thành điểm sáng trong bức tranh đầu tư tại Việt Nam.

Bước chân vào một thị trường tiềm năng song cũng đầy mới mẻ, các doanh nghiệp, nhà đầu tư cần nắm vững kiến thức chuyên môn. Giao dịch hàng hóa mang lại lợi nhuận lớn cho các nhà đầu tư có kinh nghiệm, song cũng chứa đựng nhiều rủi ro cho các nhà đầu tư “chân ướt chân ráo” chưa có kiến thức nền tảng về thị trường cũng như chưa có chiến lược đầu tư phù hợp để đảm bảo hiệu quả giao dịch.

Là đơn vị tổ chức thị trường giao dịch hàng hóa tập trung cấp quốc gia duy nhất hiện nay tại Việt Nam, nhận thức được tầm quan trọng của việc đào tạo thị trường; Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) đã và đang không ngừng thực hiện rất nhiều nghiệp vụ tập huấn chuyên môn cho thị trường. Trong đó, khóa tập huấn nghiệp vụ môi giới hàng hóa được MXV tổ chức đều đặn hàng tháng, nhận được sự quan tâm sâu rộng của các nhà đầu tư.

Tính đến hết tháng 8/2023, toàn thị trường có gần 1500 học viên được cấp giấy chứng nhận hoàn thành chương trình tập huấn. Chương trình được thiết kế một cách bài bản, chuyên nghiệp, dưới sự giảng dạy của các chuyên gia hàng đầu MXV với trình độ chuyên môn cao và kinh nghiệm dày dặn, sẽ giúp các học viên có một nền tảng vững chắc để tham gia thị trường cũng như thực hiện hiệu quả các nghiệp vụ chuyên môn.

Quang cảnh trong buổi tập huấn nghiệp vụ được tổ chức tại trụ sở chính MXV

Thông báo số 748/QĐ/TGĐ-MXV ngày 28/8/2023, Trung tâm Nghiên cứu khoa học MXV sẽ thực hiện tổ chức Chương trình tập huấn nghiệp vụ Khóa 35 vào tháng 10 sắp tới. Cụ thể, chương trình sẽ diễn ra sẽ diễn ra trong vòng 06 ngày, từ ngày 04/10/2023 đến ngày 06/10/2023 và từ ngày 09/10/2023 đến ngày 11/10/2023. Các học viên có thể đăng ký học theo cả hai hình thức online và offline. Với hình thức offline, học viên sẽ theo học trực tiếp tại Trụ sở chính của MXV tại Tầng 16, Tòa tháp Văn phòng Hòa Bình, Số 106, Đường Hoàng Quốc Việt, Phường Nghĩa Đô, Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội. Các học viên đăng ký học online sẽ tham gia khóa tập huấn qua nền tảng Microsoft Teams.

Trong khuôn khổ chương trình tập huấn, các học viên sẽ được cung cấp các kiến thức tổng quát về thị trường, cụ thể như sau:

  • Khái quát về thị trường giao dịch hàng hóa.
  • Các loại hợp đồng trong giao dịch hàng hóa.
  • Quy định của Pháp luật Việt Nam, các Sở Giao dịch quốc tế liên thông và MXV.
  • Phòng hộ giá, phân tích và đầu tư giao dịch hàng hóa.
  • Tổng quan về hệ thống giao dịch.
  • Nghiệp vụ thanh toán bù trừ và ký quỹ.
  • Tổng quan và phân tích thị trường sản phẩm giao dịch tại MXV.
  • Quản lý rủi ro trong giao dịch hàng hóa.

Sau khi kết thúc khóa tập huấn, các học viên sẽ tham gia kỳ thi sát hạch năng lực vào ngày 16/10. Những học viên thông qua kỳ thi này sẽ được MXV cấp “Chứng nhận hoàn thành chương trình Tập huấn nghiệp vụ Môi giới Hàng hóa chuyên nghiệp”.

Để biết thêm thông tin chi tiết, các bạn có thể tham khảo tại: https://mxv.com.vn/dao-tao/khoa-hoc/thong-bao-thay-doi-lich-tap-huan-nghiep-vu-khoa-35-n50.html

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV)