sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

Đẩy mạnh hợp tác giữa MXV và Dubai Chambers

18/07/2023

Ngày 17/07/2023, tại trụ sở của Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV), đại diện MXV và Tổ chức phi lợi nhuận toàn cầu Dubai Chambers đã có buổi gặp gỡ và trao đổi hiệu quả về các nội dung hợp tác quan trọng để phát triển thị trường giao dịch hàng hóa trong thời gian tới.

Tiếp đón đối tác, về phía MXV có ông Đặng Việt Hưng – Tổng Giám đốc, ông Nguyễn Ngọc Quỳnh – Phó Tổng Giám đốc, ông Phạm Thanh Dương – Phó Tổng Giám đốc, ông Nguyễn Đức Dũng – Phó Tổng Giám đốc. Đại diện phía đối tác có sự tham dự của Ông Salem Al Shamsi –  (Phó Chủ tịch Phòng thương mại Quốc tế Dubai, ông Abdulla Baqer – Giám đốc Khu vực Trung Đông và khối CIS (Khối thịnh vượng chung các Quốc gia Độc lập), ông Hussein Al Ansari – Quản lý cấp cao về Hoạt động quốc tế, Phòng thương mại Quốc tế Dubai, ông Vladislav Cheremisinov – Nhà quản lý đầu tư, Bộ phận thu hút đầu tư và ông Đinh Ngọc Tuấn – Đại diện chính của Phòng thương mại Quốc tế Dubai tại Việt Nam.

Ảnh: Khuôn khổ buổi họp.

Được thành lập vào tháng 3/2021, Dubai Chambers là một Tổ chức công phi lợi nhuận toàn cầu hỗ trợ tầm nhìn của Dubai thông qua một loạt hoạt động hỗ trợ cho các doanh nghiệp, cung cấp da dạng các dịch vụ giá trị gia tăng và quyền truy cập vào các mạng lưới có tầm ảnh hưởng. Tuy mới thành lập không lâu nhưng Dubai Chambers có tốc độ phát triển ấn tượng với 22 chi nhánh phủ sóng rộng khắp thế giới, trong đó có hai trụ sở tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh.

Trong khuôn khổ buổi gặp gỡ, Dubai Chambers đã giới thiệu đến MXV các cơ hội và tiềm năng hợp tác kinh doanh nổi bật, trong đó nhấn mạnh yếu tố tiếp cận mạng lưới kinh doanh rộng khắp, xây dựng mối quan hệ bền chặt với các cơ quan chính phủ Dubai và đi đến tầm nhìn chiến lược phát triển kinh doanh rõ ràng tại nước sở tại. MXV cũng bày tỏ mong muốn đồng hành và hỗ trợ Dubai Chambers phát triển toàn diện thị trường hàng hóa, đem đến những giá trị tích cực thông qua hợp tác đôi bên.

Ông Salem Al Shamsi nhận định: “Dubai Chambers hiện đang thúc đẩy hoạt động mở rộng mối quan hệ giữa cộng đồng doanh nghiệp Dubai với các tổ chức, doanh nghiệp lớn trên toàn thế giới, và rất vinh dự được đón tiếp MXV là đối tác tiềm năng đầu tiên tại Việt Nam.”

Ảnh: Đại diện của Dubai Chambers đến thăm và làm việc tại trụ sở MXV.

Đáp lại sự nồng nhiệt của đối tác, ông Nguyễn Ngọc Quỳnh chia sẻ: “MXV tin chắc rằng sự hợp tác của đôi bên sẽ mang lại những giá trị kinh tế đáng kể cho thị trường hàng hóa Việt Nam nói riêng và thị trường toàn cầu nói chung. MXV mong muốn quan hệ đối tác chiến lược giữa hai bên sẽ phát triển bền vững và đạt được nhiều kết quả tốt đẹp hơn nữa”.

Ảnh: Ông Nguyễn Ngọc Quỳnh – Phó Tổng Giám đốc MXV.

Kết thúc buổi làm việc, Lãnh đạo MXV và Dubai Chambers bày tỏ sự vui mừng và mong muốn hai bên có thêm những trao đổi tích cực đi đến hợp tác sâu rộng trong thời gian tới. Việc thúc đẩy hợp tác sẽ góp phần giúp thị trường giao dịch hàng hóa Việt Nam phát triển bền vững, qua đó đẩy mạnh quá trình hội nhập kinh tế của đất nước.

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV)