sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

Đẩy mạnh quan hệ hợp tác giữa MXV và Học viện Ngân hàng

09/06/2023

Nhằm hiện thực hóa những mục tiêu, chiến lược được đề ra trong lễ ký kết hợp tác ngày 18/05, Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) và Học viện Ngân hàng (HVNH) đã phối hợp tổ chức chuyến tham quan trụ sở MXV cho đoàn giảng viên cùng các bạn sinh viên HVNH trong các ngày 06-09/06.

Gặp gỡ đoàn giảng viên và sinh viên HVNH

Tại lễ ký kết ngày 18/05, MXV và HVNH đã thống nhất đẩy mạnh công tác đào tạo, phổ biến kiến thức về thị trường giao dịch hàng hóa đến với các bạn sinh viên nhằm đảm bảo nguồn nhân lực chất lượng cao cho thị trường hàng hóa trong tương lai. Hiện thực hóa cam kết chiến lược, MXV đã đón tiếp đoàn giảng viên và gần 200 sinh viên của HVNH đến tham quan trụ sở.

Phát biểu tại buổi tham quan, đại diện Ban lãnh đạo MXV, ông Nguyễn Đức Dũng – Phó Tổng Giám đốc MXV phấn khởi chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên MXV đón tiếp đoàn giảng viên cùng các bạn sinh viên HVNH về tham quan trụ sở. Qua chương trình tham quan lần này, tôi mong các bạn sinh viên sẽ hiểu hơn về thị trường hàng hóa tại Việt Nam, từ đó làm quen với môi trường làm việc trong tương lai và tìm kiếm những cơ hội thực tập, việc làm tiềm năng sau khi ra trường. Chúng tôi luôn trân trọng những tình cảm tốt đẹp giữa MXV và HVNH, đồng thời mong muốn quan hệ đối tác chiến lược giữa hai bên sẽ được thúc đẩy toàn diện trên nhiều lĩnh vực và đạt được nhiều kết quả tốt đẹp hơn nữa”.

Đại diện phía HVNH, TS. Vũ Thị Kim Oanh - Phó Trưởng bộ môn Quản trị Ngân hàng bày tỏ sự vui mừng và gửi tặng MXV giỏ hoa tươi thắm thay cho lời cảm ơn chân thành với sự đón tiếp nồng nhiệt từ MXV.

Bà Vũ Thị Kim Oanh tặng hoa ông Nguyễn Đức Dũng, Phó Tổng Giám đốc MXV

Trong khuôn khổ buổi tham quan, ông Dũng cùng các giảng viên HVNH đã có những trao đổi tích cực về các nội dung liên quan trong lĩnh vực giao dịch hàng hóa để đem đến những cách tiếp cận hiện đại, nhằm chuẩn hóa công tác đào tạo cho các bạn sinh viên.

Cũng tại buổi tham quan này, ông Nguyễn Đức Minh – Trưởng Bộ phận Hỗ trợ, Phát triển Thành viên, Khối Quản lý Thành viên MXV đã giới thiệu về cách thức hoạt động của Sở Giao dịch hàng hóa và những kiến thức cơ bản liên quan đến lĩnh vực giao dịch hàng hóa giúp các bạn sinh viên có những góc nhìn tổng quan nhất về thị trường.

Phần chia sẻ được toàn thể các bạn sinh viên đón nhận hào hứng. Những bạn có đóng góp sôi nổi trong phần thảo luận đã may mắn nhận được cuốn sách “Kiến thức cơ bản về giao dịch hàng hóa” do ThS. Nguyễn Đức Dũng chủ biên.

Ông Nguyễn Đức Minh tặng sách cho sinh viên HVNH

Tham quan thực tế trụ sở MXV

Dưới sự hướng dẫn của các chuyên viên trực thuộc Trung tâm Nghiên cứu khoa học MXV, các bạn sinh viên sau đó đã tới tham quan trực tiếp khu vực làm việc và nghe giới thiệu thực tế về các công việc hàng ngày cũng như nhiệm vụ của các phòng/ban, qua đó giúp hình thành góc nhìn tổng quát hơn về môi trường làm việc và sinh hoạt của cán bộ nhân viên tại MXV.

Các bạn sinh viên tham quan văn phòng MXV

Khép lại buổi tham quan, các bạn sinh viên đã có cơ hội tiếp cận nhiều kiến thức mới, phần nào tự đánh giá được khả năng của bản thân, chủ động trau dồi năng lực, định hình được thái độ nghiêm túc và chuyên nghiệp trong học tập để có thể đáp ứng yêu cầu nghiệp vụ chuyên môn ở môi trường làm việc.

MXV hi vọng trong tương lai, hai bên có thể mở ra nhiều cơ hội hợp tác sâu rộng hơn nữa để cùng thực hiện các dự án có tính áp dụng thực tiễn lớn, giúp thị trường hàng hóa phát triển bùng nổ hơn trong tương lai, nâng tầm vị thế nước nhà trên bản đồ thế giới.

Sở Giao dịch Hàng hoá Việt Nam (MXV)