sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

Giáo trình “Giao dịch hàng hoá” của Sở Giao dịch Hàng hoá Việt Nam được thông qua tại Hội đồng nghiệm thu thẩm định giáo trình Học viện Chính sách và Phát triển

26/12/2020

Với vai trò là đơn vị tổ chức thị trường giao dịch hàng hóa tập trung cấp quốc gia duy nhất hiện nay tại Việt Nam, nhận thức được tầm quan trọng của việc đào tạo thị trường; Sở Giao dịch Hàng hoá Việt Nam đã và đang không ngừng thực hiện rất nhiều nghiệp vụ đào tạo cho thị trường cả nước. Giáo trình “Giao dịch hàng hoá” đã được MXV dày công biên soạn với sự giúp đỡ của đội ngũ chuyên gia, giảng viên tại các cơ sở đào tạo có uy tín trong nước nhằm mục đích cung cấp kiến thức quan trọng, chính xác và hiệu quả đến thị trường.

Căn cứ theo Quyết định số 1099/QĐ-BKHĐT ngày 18/7/2018 của Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư ban hành về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Học viên Chính sách và Phát triển; căn cứ theo Quyết định số 504/QĐ-HVCSVPT ngày 08/8/2018 của Giám đốc Học viện Chính sách và Phát triển về việc phê duyệt Quy chế tổ chức và hoạt động của Học viện Chính sách và Phát triển; xét đề nghị của Trưởng phòng Quản lý – Đào tạo, Trưởng khoa Tài chính – Đầu tư. Ngày 22/12/2020 Giám đốc Học viện Chính sách và Phát triển thành lập Hội đồng nghiệm thu thẩm định giáo trình “Giao dịch hàng hoá” của Sở Giao dịch Hàng hoá Việt Nam (MXV).

Tham gia Hội đồng thẩm định, Đại diện MXV có ông Nguyễn Đức Dũng – Phó Tổng Giám đốc, bà Đinh Thuỳ Dương – chuyên viên Trung tâm Nghiên cứu và Đào tạo. Hội đồng nghiệm thu gồm có PGS.TS Trần Trọng Nguyên – Giám đốc Học viện Chính sách và Phát triển, Chủ tịch Hội đồng; ông Phạm Tiến Mạnh – Giảng viên Học viện Ngân hàng, Uỷ viên phản biện 1; ông Lê Đức Khánh – Giám đốc Phòng Phân tích, Công ty Chứng khoán VPS, Uỷ viên phản biện 2; ông Nguyễn Ngọc Quỳnh – Phó Tổng Giám đốc Sở Giao dịch Hàng hoá Việt Nam, Ủy viên và bà Nguyễn Thị Đông – Phó trưởng phòng Quản lý – Đào tạo, Học viện Chính sách và Phát triển, thư ký.

Hội đồng đã làm việc hết sức nghiêm túc, khách quan, hiệu quả và đi đến kết luận: 100% Hội đồng thẩm định thông qua giáo trình với đánh giá “Đây là một giáo trình công phu, đầy đủ, có giá trị cao và phù hợp để xuất bản”.

Kết thúc Hội đồng, ông Trần Trọng Nguyên – Chủ tịch Hội đồng bày tỏ sự chúc mừng Sở Giao dịch Hàng hoá Việt Nam đã biên soạn thành công giáo trình đầu tiên, báo hiệu những bước phát triển mạnh mẽ và bền vững trong lĩnh vực Đào tạo của Sở trong tương lai.