sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

Hợp tác đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho thị trường giao dịch hàng hóa

21/09/2023

Ngày 20/9/2023, tại trụ sở của Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV), đại diện MXV và Viện Kinh tế & Kinh doanh Quốc tế (Viện KT&KDQT) - Trường Đại học Ngoại Thương đã có buổi làm việc hiệu quả về các nội dung hợp tác quan trọng giữa hai bên trong công tác đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho thị trường giao dịch hàng hóa.

Quang cảnh buổi làm việc

Tham dự buổi làm việc, về phía MXV có ông Nguyễn Đức Dũng, Phó Tổng giám đốc; Bà Vũ Thu Thủy, Phó Tổng giám đốc; Bà Bùi Thị Bích Phương, Giám đốc Khối Quản lý rủi ro; Bà Lê Hồng Nhung, Trưởng bộ phận Thanh toán bù trừ; Bà Nguyễn Hà Giang, Trung tâm Nghiên cứu khoa học.

Về phía Viện KT&KDQT có TS. Nguyễn Thị Việt Hoa, Phó Viện trưởng; TS. Nguyễn Thị Bình, Trưởng Ban Quản lý khoa học và Hợp tác phát triển; PGS. TS. Phan Thị Thu Hiền, Trưởng bộ môn Kinh doanh quốc tế; TS. Vũ Thành Toàn, Trưởng bộ môn Thương mại quốc tế cùng các giảng viên trực thuộc Viện.

Công tác nghiên cứu, đào tạo luôn là một trong những nhiệm vụ trọng tâm mà MXV đề ra ngay từ những ngày đầu thành lập. Chính vì vậy, MXV rất chú trọng việc nâng cao chất lượng nguồn nhân lực cho thị trường giao dịch hàng hóa. Bên cạnh các khóa tập huấn nghiệp vụ hàng tháng, MXV tích cực đẩy mạnh quan hệ hợp tác với các trường đại học, học viện hàng đầu tại Việt Nam tổ chức các sự kiện, hội thảo khoa học phổ cập kiến thức về thị trường cho các bạn sinh viên. Đồng thời, MXV cũng phối hợp với các trường sẽ đưa giao dịch hàng hóa trở thành một môn học được đào tạo chính quy và bài bản cho các sinh viên theo học các chuyên ngành tài chính, ngân hàng, đầu tư. Đây là bước đệm rất quan trọng trong việc cung ứng cho thị trường giao dịch hàng hóa nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế.

Viện KT&KDQT (tiền thân là Khoa Kinh tế Ngoại thương) được thành lập từ năm 1960 cùng với quá trình hình thành và phát triển của trường Đại học Ngoại Thương. Trong những năm qua, Viện KT&KDQT luôn đi đầu trong công tác đào tạo, giảng dạy và nghiên cứu khoa học của trường Đại học Ngoại Thương, là cơ sở đào tạo có chất lượng cao, uy tín hàng đầu của Việt Nam về lĩnh vực kinh tế đối ngoại và kinh doanh quốc tế.

Ông Nguyễn Đức Dũng, Phó Tổng giám đốc MXV cho biết: “Trường Đại học Ngoại thương là một trong những trường đại học trọng điểm hàng đầu và ngày càng khẳng định danh tiếng trên bản đồ giáo dục của Việt Nam. Với định hướng phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao cho thị trường giao dịch hàng hóa, MXV luôn đề cao việc hợp tác với trường, đặc biệt là Viện KT&KDQT để tăng cường mối quan hệ đối tác liên quan đến các hoạt động nghiên cứu, giảng dạy và các dự án quốc tế”.

Ông Nguyễn Đức Dũng, Phó Tổng giám đốc MXV

Đại diện Viện KT&KDQT, TS. Nguyễn Thị Việt Hoa bày tỏ sự vui mừng và gửi lời cảm ơn sâu sắc về sự đón tiếp nồng nhiệt từ MXV. Trong khuôn khổ buổi làm việc, hai bên đã có những trao đổi thẳng thắn, cởi mở chia sẻ những mục tiêu, kế hoạch hợp tác, từ đó tạo ra những bước tiến đột phá trong công tác đào tạo thị trường. Đồng thời, hai bên đề xuất hợp tác thông qua các hoạt động, dự án dành cho giảng viên, sinh viên của trường. Đây là cơ hội để hai bên tăng thêm sự giao lưu, học hỏi lẫn nhau để mối quan hệ sẽ ngày càng bền chặt và hợp tác hiệu quả.

TS. Nguyễn Thị Việt Hoa, Phó Viện trưởng Viện KT&KDQT

“Với tốc độ phát triển rất nhanh của thị trường giao dịch hàng hóa, Viện KT&KDQT tin rằng việc xây dựng mối quan hệ hợp tác với MXV – Sở Giao dịch Hàng hóa duy nhất hiện nay tại Việt Nam sẽ mang đến những cơ hội học tập và nghề nghiệp tốt nhất dành cho sinh viên của Viện, góp phần vào việc chuẩn hóa chất lượng nguồn nhân lực cho thị trường”, TS. Nguyễn Thị Việt Hoa nhấn mạnh.

Cũng trong buổi làm việc, hai bên cũng đã thống nhất một số thỏa thuận hợp tác trọng tâm gồm: Hợp tác tổ chức các buổi hội thảo, tọa đàm khoa học về lĩnh vực giao dịch hàng hóa cho các bạn sinh viên; liên kết tổ chức các khóa đào tạo ngắn và dài hạn nhằm tạo ra nguồn nhân lực chất lượng cao, có kiến thức chuyên môn và kỹ năng nghề nghiệp ưu tú; tạo điều kiện cho sinh viên có cơ hội làm việc và trải nghiệm môi trường tại MXV,....

Kết thúc buổi làm việc, lãnh đạo cả hai bên đều hy vọng mối quan hệ hợp tác giữa MXV và Viện KT&KDQT sẽ ngày càng gắn bó bền chặt hơn nữa, đồng thời mở ra nhiều cơ hội hợp tác sâu rộng hơn trong tương lai. Việc nâng cao chất lượng nguồn nhân lực là lợi thế cạnh tranh quan trọng, thúc đẩy thị trường giao dịch hàng hóa phát triển hiệu quả, bền vững, nâng tầm vị thế của Việt Nam trên bản đồ thế giới.

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV)