sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

MXV cùng LME hợp tác phát triển thị trường giao dịch kim loại tại Việt Nam

12/09/2023

Ngày 11/9/2023, tại trụ sở của Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV), đại diện Ban Lãnh đạo MXV và Sở Giao dịch Kim loại London (LME) đã có buổi làm việc nghiêm túc và hiệu quả về định hướng phát triển thị trường giao dịch kim loại tại Việt Nam trong giai đoạn 2023-2025.

Tiếp đón đối tác, về phía MXV có ông Nguyễn Đức Dũng, Phó Tổng giám đốc; bà Bùi Thị Bích Phương, Giám đốc Khối Quản lý rủi ro. Đại diện phía đối tác có sự tham dự của ông Edric Koh, Giám đốc kinh doanh khu vực Châu Á.

Sở Giao dịch Kim loại London (The London Metal Exchange – LME) được thành lập vào năm 1877 và hiện là Sở Giao dịch Kim loại lớn nhất trên thế giới với khối lượng giao dịch và tính thanh khoản vượt trội. Giao dịch có thanh khoản lớn nhất tại LME là các mặt hàng: nhôm; đồng; chì; kẽm; thiếc; niken... Giá giao dịch các kim loại tại LME được toàn bộ các doanh nghiệp kim loại trên thế giới lấy căn cứ làm giá tham chiếu.

Trong buổi làm việc, đại diện MXV và LME đã cùng đánh giá hiệu quả việc niêm yết giao dịch kim loại tại MXV và đưa ra những định hướng chiến lược phát triển thị trường giao dịch kim loại tại Việt Nam trong giai đoạn sắp tới. Trong bối cảnh thị trường hàng hóa thế giới có nhiều biến động, những chiến lược MXV và LME đề ra sẽ giúp các doanh nghiệp, nhà đầu tư bảo hiểm rủi ro về giá kim loại hiệu quả, đồng thời thúc đẩy thị trường giao dịch hàng hóa tại Việt Nam phát triển ngày càng bền vững.

Cũng trong buổi làm việc, đại diện LME đã có những chia sẻ toàn diện về các sản phẩm kim loại đang được niêm yết tại LME, trong đó nổi bật có các sản phẩm kim loại quý. Các sản phẩm này hiện đang nhận được sự quan tâm rất lớn của các nhà đầu tư trên thế giới và có rất nhiều tiềm năng để niêm yết tại thị trường Việt Nam. Đại diện của MXV và LME đã thống nhất sẽ thành lập các nhóm chuyên gia để tiếp tục nghiên cứu, phát triển các sản phẩm đã thảo luận. Các sản phẩm được kỳ vọng sẽ giúp thị trường giao dịch kim loại tại Việt Nam nói riêng, thị trường trường hàng hóa nói chung bước sang một trang mới.

Qua chuyến thăm và làm việc lần này, MXV tin rằng mối quan hệ giữa MXV và đối tác sẽ ngày càng bền chặt hơn nữa, mở ra nhiều cơ hội hợp tác trong tương lai, đem lại những trải nghiệm tốt nhất cho doanh nghiệp và các nhà đầu tư, góp phần thúc đẩy thị trường hàng hóa Việt Nam phát triển ngày một bền vững.

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV)