sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

MXV cùng StoneX đẩy mạnh hợp tác chiến lược về thị trường kim loại tại Việt Nam

23/01/2024

Ngày 22/01/2024, tại trụ sở của Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV), đại diện MXV và Tập đoàn Dịch vụ tài chính đa quốc gia StoneX đã có buổi làm việc hiệu quả về các nội dung hợp tác chiến lược quan trọng giữa hai bên trong thời gian tới.

Tiếp đón đối tác, về phía MXV có ông Nguyễn Đức Dũng, Phó Tổng giám đốc; bà Bùi Thị Bích Phương, Giám đốc Khối Quản lý rủi ro. Đại diện phía đối tác có sự tham dự của ông Richard Lau, Phó Giám đốc phụ trách mảng Phái sinh niêm yết, ông Vinh Nguyễn, Giám đốc Phụ trách mảng Kim loại quý, khu vực Châu Á.

StoneX là tập đoàn dịch vụ tài chính có trụ sở chính tại New York với lịch sử hình thành hơn 100 năm. Hiện nay, StoneX có hệ thống văn phòng tại các quốc gia lớn như Úc, Nhật Bản, Trung Quốc, Singapore... StoneX đã và đang làm việc với gần 40 Sở Giao dịch hàng hóa lớn trên thế giới, cung cấp đa dạng các dịch vụ và giải pháp tài chính như: tạo lập thị trường, quản lý rủi ro, giao dịch, thanh toán bù trừ, tư vấn, đào tạo, giao dịch OTC… 

Trong buổi làm việc, MXV và StoneX đã chia sẻ về kế hoạch phát triển, định hướng chiến lược giữa hai bên để tìm kiếm những cơ hội mở rộng hợp tác trong tương lai. Với bề dày lịch sử lâu đời và quy mô hoạt động toàn cầu, đặc biệt trong lĩnh vực giao dịch kim loại, StoneX là đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực giao nhận vật chất các kim loại quý tại thị trường Châu Á. Chính vì vậy, việc hợp tác với StoneX hứa hẹn đem lại cho MXV những kinh nghiệm quý báu để phát triển thị trường giao dịch kim loại tại Việt Nam. 

Trong bối cảnh thị trường hàng hóa thế giới có nhiều biến động, những chiến lược được hai bên cùng đề ra sẽ mở ra nhiều cơ hội giúp thị trường Việt Nam có thêm những sản phẩm kim loại mới, bắt kịp xu hướng giao dịch của thế giới, đa dạng hóa danh mục đầu tư cho các nhà đầu tư tại Việt Nam. Đồng thời giúp các doanh nghiệp bảo hiểm rủi ro về giá kim loại hiệu quả, thúc đẩy thị trường giao dịch hàng hóa tại Việt Nam phát triển ngày càng mạnh mẽ hơn.

Kết thúc buổi làm việc, hai bên bày tỏ sự vui mừng và mong muốn sẽ có thêm nhiều buổi gặp mặt và hợp tác sâu rộng trong thời gian tới. StoneX cũng sẽ cử các chuyên gia hàng đầu chia sẻ kinh nghiệm cho thị trường Việt Nam, góp phần thúc đẩy mối quan hệ hợp tác chiến lược giữa hai bên ngày càng bền vững.

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV)