sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

MXV đẩy mạnh hợp tác chiến lược với các đối tác quốc tế dịp cuối năm

08/12/2023

Trong hai ngày 6-7/12/2023, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Ban lãnh đạo của Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) đã lần lượt làm việc với 2 đối tác chiến lược đến từ Singapore gồm Tập đoàn tài chính đa quốc gia Straits Financial và Sở Giao dịch Hàng hóa APEX. 

Straits Financial và APEX là hai đơn vị chuyên nghiệp, uy tín hàng đầu tại thị trường giao dịch hàng hóa Singapore trong suốt những năm qua. Trong đó, Straits Financial được thành lập vào năm 2010, được quản lý bởi Cơ quan tiền tệ Singapore (MAS) và đã nhanh chóng được thị trường công nhận cũng như tạo được chỗ đứng vững chắc. Trụ sở chính của Straits Financial được đặt tại Singapore và có văn phòng tại Hoa Kỳ, Trung Quốc, Indonesia và Dubai. 

Straits Financial cung cấp đầy đủ các dịch vụ tích hợp giúp cho khách hàng tiếp cận thị trường ngoại hối, hàng hóa và tài chính phái sinh cũng như giao nhận hàng vật chất một cách thuận tiện, dễ dàng. Ngoài ra, Straits Financial còn cung cấp dịch vụ thanh toán bù trừ tối ưu, sử dụng nền tảng giao dịch điện tử hàng đầu được kết nối với các Sở Giao dịch hàng hóa lớn trên toàn cầu.

Với APEX, dù mới được thành lập vào năm 2018 nhưng APEX được đánh giá là một Sở Giao dịch hàng hóa uy tín và đã nhanh chóng nắm giữ vị thế đáng kể tại Singapore. Tương tự như Straits Financial, APEX cũng được quản lý bởi Cơ quan tiền tệ Singapore (MAS), do đó mọi hoạt động của APEX đều đảm bảo tuân thủ pháp luật. 

APEX luôn nỗ lực tạo ra một Sàn Giao dịch minh bạch, sôi động, cung cấp các giải pháp giao dịch tối ưu, toàn diện cho các nhà đầu tư, đảm bảo tuân thủ nghiêm ngặt các tiêu chuẩn quốc tế về quản trị rủi ro.

Trong hai buổi làm việc, đại diện MXV và đại diện hai đối tác đã có những chia sẻ hết sức cởi mở và tích cực về những kinh nghiệm và thế mạnh của mỗi bên, với mục tiêu là nghiên cứu và thiết kế ra sản phẩm giao dịch phù hợp với điều kiện và đặc thù của thị trường giao dịch hàng hóa Đông Nam Á nói chung và Việt Nam nói riêng. 

Cũng trong dịp này, đại diện lãnh đạo các bên đã thẳng thắn chia sẻ những kinh nghiệm thực tiễn trong việc triển khai các hoạt động nghiệp vụ như phòng vệ giá, quản lý rủi ro, quản lý thành viên, bù trừ giao dịch… để tổ chức, vận hành thị trường giao dịch hàng hóa một cách minh bạch, chuyên nghiệp và hiệu quả. Các buổi gặp mặt và làm việc lần này là hoạt động nằm trong chuỗi kế hoạch chiến lược của MXV trong việc hợp tác với các Sở Giao dịch hàng hóa tại khu vực Đông Nam Á nhằm đẩy mạnh mối quan hệ hợp tác chiến lược với các nước ASEAN.

Kết thúc buổi làm việc, các đối tác khẳng định tầm quan trọng trong việc hợp tác với MXV và đều cho rằng Việt Nam sẽ sớm trở thành một thị trường tầm cỡ trong khu vực, đồng thời mở ra nhiều cơ hội hợp tác đầu tư khác trong tương lai. Qua hai ngày làm việc, MXV cũng hy vọng sẽ tăng cường mối quan hệ hợp tác giữa MXV và các đối tác ngày càng tốt đẹp hơn nữa, góp phần thúc đẩy thị trường giao dịch hàng hóa Việt Nam nói riêng và thị trường Đông Nam Á nói chung ngày càng phát triển bền vững.

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV)