sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

MXV đẩy mạnh hợp tác quốc tế với tập đoàn môi giới hàng hóa Sweet Futures

30/01/2024

Ngày 29/01/2024, tại trụ sở của Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV), đại diện MXV và Tập đoàn môi giới hàng hóa Sweet Futures đã có buổi làm việc hiệu quả về các nội dung hợp tác chiến lược quan trọng giữa hai bên trong giai đoạn 2024-2025.

Tiếp đón đối tác, về phía MXV có ông Nguyễn Đức Dũng, Phó Tổng giám đốc; ông Dương Đức Quang, Phó Tổng giám đốc; bà Bùi Thị Bích Phương, Giám đốc Khối Quản lý rủi ro; bà Lê Hồng Nhung, Trưởng Bộ phận Bù trừ giao dịch. Đại diện phía đối tác có sự tham dự của ông Ian Sweet, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc; ông Thierry Rabut, Giám đốc điều hành Kinh doanh Quốc tế; ông Mark Lenkowski, Giám đốc Quản lý. 

Khung cảnh của buổi làm việc

Sweet Futures là tập đoàn môi giới hàng hóa độc lập toàn cầu, được thành lập năm 2010, có trụ sở tại Chicago, Mỹ. Hiện nay, Sweet Futures là lựa chọn hàng đầu cho các dịch vụ thanh toán bù trừ, giao dịch hàng hóa kỳ hạn... với tất cả các Sở Giao dịch hàng hóa lớn của Mỹ và thế giới. Đặc biệt, Sweet Futures có mối quan hệ hợp tác sâu rộng với các FCMs và công ty công nghệ hàng đầu, từ đó mang đến khả năng cung cấp cho đối tác các tiện ích về giao dịch, giải pháp tài chính, công nghệ tiên tiến.

Sweet Futures là một trong những đối tác lớn của MXV từ những ngày đầu liên thông với thế giới. Chuyến thăm lần này của các lãnh đạo cấp cao từ Sweet Futures thể hiện mối quan hệ hợp tác chặt chẽ hai bên đã xây dựng trong những năm qua. Trong khuôn khổ của buổi làm việc, hai bên chia sẻ kế hoạch phát triển trong thời gian tới. Qua đó, đại diện Sweet Futures thảo luận với lãnh đạo MXV về các lĩnh vực hai bên có thể mở rộng hợp tác, cũng như các vấn đề Sweet Futures có thể chia sẻ kinh nghiệm và hỗ trợ MXV nâng cao hiệu quả hoạt động trong tương lai.

“Chúng tôi đánh giá cao những thành tựu mà MXV đã đạt được trong năm qua. Chắc chắn rằng trong thời gian tới, với sự quản lý và điều hành của MXV, thị trường giao dịch hàng hóa tại Việt Nam sẽ còn rất nhiều dư địa để phát triển mạnh mẽ hơn nữa. Phía Sweet Futures sẽ phối hợp tích cực cùng MXV góp phần mang đến chất lượng dịch vụ và trải nghiệm tốt nhất cho các nhà đầu tư tại thị trường Việt Nam”, ông Ian Sweet khẳng định.

Ông Ian Sweet, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Sweet Futures ở phía bên phải

Đẩy mạnh hợp tác quốc tế một cách toàn diện là nhiệm vụ trọng tâm được MXV hoàn thành tốt trong năm qua. Sang đến giai đoạn 2024-2025, MXV sẽ tiếp tục đẩy mạnh nhiệm vụ này hơn nữa để góp phần mang lại cho thị trường giao dịch hàng hóa tại Việt Nam nhiều cơ hội mới, tạo được chiều sâu rõ nét trên bản đồ thị trường giao dịch hàng hóa thế giới.

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV)