sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

MXV giao lưu cùng sinh viên Trường Đại học Ngoại Thương trong Office Tour

29/11/2023

   Ngày 28/11/2023, Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) phối hợp cùng Trung tâm hỗ trợ Sinh viên (FSSC) - Trường Đại học Ngoại Thương tổ chức chương trình Office Tour tham quan trụ sở MXV, với sự góp mặt của các giảng viên và đông đảo các sinh viên năm nhất thuộc Viện Kinh tế & Kinh doanh quốc tế (Viện KT&KDQT).

Chương trình Office Tour lần này là hoạt động nằm trong nội dung chiến lược hợp tác trọng tâm mà MXV và Viện KT&KDQT đã thống nhất vào cuối tháng 9 vừa qua. Đây được coi là hoạt động vô cùng thiết thực nhằm rút ngắn khoảng cách giữa lý thuyết và thực tiễn, giúp sinh viên cập nhật kiến thức thực tế và có cái nhìn cận cảnh hơn về môi trường làm việc trong thị trường giao dịch hàng hóa. 

Dẫn đoàn sinh viên tới tham dự Office Tour lần này có Thầy Trần Song Thành, Phó Giám đốc FSSC; Thầy Lê Đức Trường, Chuyên viên phụ trách đối ngoại FSSC; Thầy Nguyễn Anh Việt, Giảng viên Viện KT&KDQT; Cô Mạc Thị Ngọc Diệp, Chủ nhiệm lớp Kinh doanh quốc tế cùng gần 100 bạn sinh viên năm nhất thuộc ngành Kinh doanh quốc tế & Thương mại quốc tế, Viện KT&KDQT

Quang cảnh buổi trao đổi chia sẻ 

Tại buổi tham quan, đại diện Ban lãnh đạo MXV cùng các giảng viên đã có những trao đổi tích cực về các nội dung liên quan trong lĩnh vực giao dịch hàng hóa để đem đến những cách tiếp cận hiện đại, nhằm chuẩn hóa công tác đào tạo cho các bạn sinh viên.

Cũng trong khuôn khổ buổi thăm quan, ông Nguyễn Đức Minh - Trưởng Bộ phận Hỗ trợ, Phát triển Thành viên - Khối Quản lý Thành viên MXV đã giới thiệu về mô hình vận hành, cách thức hoạt động của Sở Giao dịch hàng hóa và những kiến thức cơ bản liên quan đến lĩnh vực giao dịch hàng hóa giúp các bạn sinh viên tiếp cận và có những góc nhìn tổng quan nhất về thị trường.

Các bạn sinh viên đều hào hứng khi được giao lưu, nghe chia sẻ kinh nghiệm và giải đáp thắc mắc với các chuyên gia của MXV. Điều này làm cho không khí trở nên gần gũi, cởi mở hơn, cũng như giúp các bạn sinh viên được tiếp xúc, học hỏi từ các anh chị đi trước, định hướng được quá trình học tập, rèn luyện. Qua đó, các bạn có thể chuẩn bị hành trang đầy đủ cho bản thân, trau dồi kiến thức, rèn luyện các kỹ năng và định hướng nghề nghiệp phù hợp với khả năng của mình ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Thông qua phần thảo luận rất sôi nổi, một số bạn sinh viên đã may mắn nhận được cuốn sách “Kiến thức cơ bản về giao dịch hàng hóa” do ThS. Nguyễn Đức Dũng - Phó Tổng giám đốc MXV chủ biên.

Ông Nguyễn Đức Minh tặng sách cho sinh viên HVNH

Trong phần giao lưu cùng các bạn sinh viên, bà Vũ Thu Thủy, Phó Tổng giám đốc MXV cho biết: “MXV luôn đánh giá rất cao các sinh viên đến từ Trường Đại học Ngoại Thương nói chung và Viện KT&KDQT nói riêng. Các bạn đều là những nhân tố được đào tạo bài bản, có nền tảng kiến thức tốt, quan trọng nhất là có một thái độ và tinh thần chủ động cao. Chuyến tham quan trải nghiệm ngày hôm nay đã một lần nữa đã chứng minh điều đó. Từ việc đặt ra những câu hỏi, trao đổi những vấn đề liên quan đến sự nghiệp, đào tạo và môi trường làm việc phần nào cũng thể hiện bản lĩnh của những bạn sinh viên trẻ có suy nghĩ và định hướng về tương lai. Hy vọng trong thời gian sắp tới, MXV sẽ chào đón thật nhiều những nhân sự là sinh viên đến từ Viện KT&KDQT”.

Bà Vũ Thu Thủy, Phó Tổng giám đốc MXV chia sẻ với các em sinh viên

Kết thúc phần chia sẻ, dưới sự hướng dẫn của các chuyên viên thuộc Trung tâm Nghiên cứu khoa học MXV, các bạn sinh viên sau đó đã tới tham quan trực tiếp khu vực làm việc và nghe giới thiệu thực tế về các công việc hàng ngày cũng như nhiệm vụ của các phòng/ban, qua đó giúp hình thành góc nhìn tổng quát hơn về môi trường làm việc và sinh hoạt của cán bộ nhân viên tại MXV.

Khép lại buổi tham quan thực tế, thầy Trần Song Thành đã gửi lời cảm ơn sâu sắc vì sự hỗ trợ nhiệt tình của MXV cũng như các kiến thức, kinh nghiệm thực tiễn mà các chuyên gia đã chia sẻ. “Được tới tham quan, học hỏi tại một môi trường làm việc chuyên nghiệp như MXV chắc chắn sẽ là một trải nghiệm vô cùng quý báu đối với các em sinh viên. Thông qua các buổi tham quan thực tế, chúng tôi hy vọng sẽ giúp các em không chỉ tiếp cận nhiều kiến thức mới mà còn phần nào tự đánh giá được khả năng của bản thân, chủ động trau dồi năng lực, định hình được thái độ nghiêm túc và chuyên nghiệp trong học tập để có thể đáp ứng yêu cầu nghiệp vụ chuyên môn ở môi trường làm việc sau này”, thầy Thành cho biết.

Sự thành công của buổi tham quan cũng là tiền đề và động lực để hai bên cùng cố gắng triển khai hiệu quả những chương trình hợp tác chiến lược khác trong thời gian sắp tới. MXV hy vọng hai bên sẽ tiếp tục mở ra những hoạt động bổ ích và thiết thực để giúp nguồn lực nhân sự cho thị trường ngày càng chuyên nghiệp, chuẩn hóa, góp phần đưa thị trường giao dịch hàng hóa tại Việt Nam phát triển mạnh mẽ hơn trong tương lai.

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV)