sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

MXV tài trợ phẫu thuật miễn phí cho trẻ em hở hàm ếch

15/10/2023

Tối ngày 14/10/2023, tại Không gian văn hóa nghệ thuật V-Art Space (Hà Nội), buổi hòa nhạc gây quỹ từ thiện mang tên “Arancia” đã được các các bạn học sinh thuộc nhóm Project L'umore tổ chức thành công với sự tham gia của gần 200 khán thính giả. Sở Giao dịch Hàng hoá Việt Nam (MXV) vinh dự là nhà tài trợ kim cương cho chương trình.

Toàn cảnh buổi hoà nhạc

Arancia trong tiếng Ý có nghĩa là “màu cam”, đây là màu sắc đại diện cho mùa thu. Ban tổ chức quyết định chọn thời điểm tổ chức buổi hoà nhạc là thời điểm đẹp nhất trong năm của Hà Nội, đánh dấu bước đi đầu tiên trong hành trình bốn mùa hoạt động mỗi năm của Project L’umore.

Toàn bộ các nghệ sĩ tham gia biểu diễn trong buổi hòa nhạc đều là các bạn thành viên của dự án, đang là học sinh THPT tại Hà Nội, đồng thời theo học tại Học viện âm nhạc quốc gia Việt Nam. Các em đã mang đến những tác phẩm âm nhạc cổ điển đặc sắc, với những tiếng đàn du dương trầm bổng, đầy tính nghệ thuật, mang âm hưởng của mùa thu Hà Nội lãng mạn mà sâu lắng. Những tiết mục của các em đã chạm được đến trái tim, mang lại cảm xúc tuyệt vời cho tất cả những người yêu âm nhạc có mặt tại khán phòng.

Màn biểu diễn đầy tính nghệ thuật của Project L’umore

Buổi hòa nhạc “Arancia” là sự kiện âm nhạc đầy nhân văn mà MXV tham gia trong tư cách là nhà tài trợ kim cương, với số tiền tài trợ 30 triệu đồng. Việc lựa chọn tài trợ cho buổi hòa nhạc là món quà ý nghĩa mà MXV mong muốn hỗ trợ cho các em nhỏ bị hở hàm ếch nhưng gia đình chưa có điều kiện điều trị có được một tuổi thơ trọn vẹn, đầy ắp niềm vui và những tiếng cười như bao em nhỏ khác. Bên cạnh gói tài trợ, trước đó MXV cũng đã phát động phong trào gây quỹ thiện nguyện đối với toàn thể CBNV để thêm phần chung tay góp sức, lan tỏa mạnh mẽ những giá trị tốt đẹp của chương trình.

Phát biểu tại buổi hoà nhạc, ông Dương Đức Quang, Phó Tổng Giám đốc MXV cho biết: "MXV luôn dành sự quan tâm đặc biệt đến các dự án về cộng đồng, đặc biệt là các dự án nhân đạo dành cho những người có hoàn cảnh khó khăn. Chúng tôi mong muốn sẽ góp sức chung tay, đồng hành giúp các cháu trong Project L’umore có thể tổ chức một buổi hoà nhạc từ thiện thành công, để có thể gây quỹ phẫu thuật giúp các em nhỏ bị hở hàm ếch có một tương lai tươi sáng hơn với những nụ cười tự tin nhất.”

Ông Dương Đức Quang, Phó Tổng Giám đốc MXV phát biểu tại buổi hoà nhạc

Bạn Phan Huy Lâm – Học sinh lớp 11, Trường Song ngữ Quốc tế Hanoi Academy, Trưởng Ban hậu cần Project L’umore cho biết: “Tất cả thành viên trong dự án của chúng con đều là những bạn có niềm đam mê âm nhạc từ nhỏ. Chúng con may mắn có một cuộc sống đầy đủ, không bị khiếm khuyết, nên rất mong muốn thông qua âm nhạc để chia sẻ, hỗ trợ những bạn kém may mắn và lan toả những giá trị tích cực tới cộng đồng”.

“Buổi hòa nhạc hôm nay là dịp rất đặc biệt với bản thân con nói riêng và các bạn trong dự án nói chung. Đây là chương trình quy mô lớn đầu tiên kể từ khi dự án của chúng con được thành lập và chúng con đã dành hơn 3 tháng để chuẩn bị kỹ lưỡng cho sự kiện này.” – bạn Lâm cho biết thêm.

Bạn Phan Huy Lâm, Trưởng Ban hậu cần Project L’umore

Buổi hoà nhạc đã được tổ chức thành công với hơn 200 triệu đồng được quyên góp từ các nhà tài trợ, nhà hảo tâm. Toàn bộ số tiền sau khi trừ chi phí sẽ được Project L’umore gửi tặng cho các em nhỏ bị hở hàm ếch thông qua tổ chức Operation Smile (Tổ chức Phẫu Thuật Nụ Cười) - Tổ chức phi chính phủ quốc tế hoạt động trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe cộng đồng, tập trung vào việc thực hiện phẫu thuật miễn phí cho các trẻ em sinh ra bị dị tật hở môi, hàm ếch và các dị tật vùng hàm mặt khác tại các nước đang phát triển. Với số tiền này, sẽ có khoảng 21 em nhỏ gia đình có hoàn cảnh khó khăn sẽ được phẫu thuật hở hàm ếch miễn phí.

Đóng góp những giá trị tích cực cho xã hội là nét đẹp văn hóa mà MXV luôn đề cao, xây dựng  và phát triển từ những ngày đầu thành lập. Thời gian tới, MXV sẽ tiếp tục đồng hành cùng Project L’umore và nhiều dự án thiện nguyện khác để có thể giúp đỡ thêm thật nhiều hoàn cảnh kém may mắn, góp phần xây dựng một cộng đồng đoàn kết, một xã hội giàu lòng nhân ái, tràn đầy tình yêu thương.

Tin MXV