sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

MXV tham dự Hội nghị các Tổ chức phái sinh Châu Á – Thái Bình Dương 2022

05/12/2022

Từ ngày 29/11/2022 – 01/12/2022, Hội nghị các Tổ chức phái sinh Châu Á – Thái Bình Dương 2022 đã được tổ chức thành công tại Singapore với sự tham dự của tất cả các Sở Giao dịch Hàng hóa (SGDHH) lớn trong khu vực. Đây là hội nghị được tổ chức thường niên, nhằm giúp các SGDHH trao đổi kinh nghiệm tổ chức thị trường giao dịch hàng hóa tại quốc gia, khu vực của mình.

Ông Dương Đức Quang và ông Nguyễn Đức Dũng – Phó Tổng Giám đốc đã đại diện Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) tham dự hội nghị. Tại các buổi hội nghị, ông Quang và ông Dũng đã chia sẻ về quá trình xây dựng và phát triển cũng như tầm nhìn của thị trường giao dịch hàng hóa tại Việt Nam. “Các sản phẩm thế mạnh của Việt Nam như nông sản, cà phê, điều, hồ tiêu,...đã nhận được sự quan tâm rất lớn từ các đối tác quốc tế. Đã có rất nhiều lời đề nghị hợp tác cùng MXV để xây dựng các sản phẩm chuyên biệt cho thị trường Việt Nam trong hội nghị năm nay”, ông Quang cho biết.

Bên cạnh đó, trong chương trình 3 ngày làm việc, các đại biểu đã tập trung thảo luận, chia sẻ quan điểm về tầm quan trọng của việc xây dựng các quy định đối với thị trường phái sinh hàng hóa trong những năm gần đây; các vấn đề thời sự tác động đến thị trường; giải pháp về công nghệ hiện đại của các SGDHH; hệ thống thanh toán bù trừ phái sinh toàn cầu.

Các đại biểu đều đánh giá cao sự phát triển của thị trường giao dịch hàng hóa Việt Nam nói chung và MXV nói riêng. Khối lượng giao dịch hàng hóa tại MXV trong năm 2022 dự kiến sẽ ghi nhận mức tăng trưởng hơn 30% so với năm ngoái, là một trong những thị trường có tốc độ phát triển nhanh nhất trong khu vực. Các sản phẩm mới liên tục được bổ sung như các hợp đồng mini và micro, đã giúp các doanh nghiệp và nhà đầu tư tại Việt Nam nhanh chóng bắt kịp xu thế đầu tư trên thế giới. Các đại biểu quốc tế đều kỳ vọng MXV sẽ góp phần quan trọng trong quá trình hội nhập quốc tế toàn diện, sâu rộng, linh hoạt và hiệu quả của Việt Nam.

Hội nghị các Tổ chức phái sinh Châu Á – Thái Bình Dương 2022 đã kết thúc tốt đẹp, tạo ra điểm kết nối giữa các SGDHH trong khu vực và trên thế giới. Các hội nghị mang tầm quốc tế này sẽ thúc đẩy sự hợp tác của các SGDHH của các quốc gia, góp phần phát triển thị trường giao dịch hàng hóa toàn cầu minh bạch, chuyên nghiệp và hiệu quả.

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV)