sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

MXV tổ chức đào tạo kỹ năng quản lý chuyên nghiệp cho các cán bộ quản lý

11/08/2023

Ngày 11-12/08/2023, tại Hà Nội, Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) đã tổ chức buổi đào tạo nội bộ với chủ đề “Đào tạo kỹ năng quản lý chuyên nghiệp”.

Buổi đào tạo được tổ chức dưới hình thức trực tiếp và trực tuyến, với sự tham dự của toàn thể Ban Lãnh đạo và hơn 20 quản lý cấp trung của các Khối nghiệp vụ trực thuộc trụ sở chính và văn phòng đại diện của MXV tại TP. Hồ Chí Minh, cùng sự góp mặt của chuyên gia đào tạo kỹ năng mềm hàng đầu Nguyễn Quốc Cường.

Quang cảnh tập trung, nghiêm túc của buổi đào tạo

Trong bất cứ một tổ chức, doanh nghiệp nào, nhân sự luôn được coi là “xương sống” của bộ máy đó. Chính vì vậy, việc quản lý con người là điều luôn được các nhà lãnh đạo chú tâm tới. Quản lý con người không đơn thuần chỉ là trách nhiệm mà còn là kỹ năng quan trọng giúp các nhà lãnh đạo có thể phát triển tổ chức, doanh nghiệp mạnh mẽ và đúng hướng. Kỹ năng quản lý không phải ai sinh ra cũng đã có sẵn. Nhưng đây là thứ mà mỗi người có thể học hỏi, rèn luyện, trau dồi và thực hiện một cách nhuần nhuyễn, thuần thục được.

Với các nhà lãnh đạo, kỹ năng quản lý gần như là một kỹ năng vô cùng thiết yếu và cần được trau dồi, phát triển ngày qua ngày. Đặc biệt, với cương vị là đơn vị tổ chức thị trường giao dịch hàng hoá đầu tiên và duy nhất hiện nay tại Việt Nam như MXV, thì việc nâng cao chất lượng của đội ngũ lãnh đạo, quản lý lại càng được đề cao để đáp ứng yêu cầu của thị trường. Bởi lẽ khi nhân sự ngày càng được nâng cao về chất thì thị trường cũng sẽ ngày càng phát triển bền vững hơn.

Buổi đào tạo được giảng dạy bởi ông Nguyễn Quốc Cường, chuyên gia hàng đầu trong đào tạo về kỹ năng mềm, kỹ năng bán hàng và chăm sóc khách hàng hiệu quả. Ông cũng đã từng đào tạo cho nhiều doanh nghiệp, tập đoàn lớn như: Techcombank, BIDV, Công ty Viettel, Tập đoàn Vingroup, Công ty FPT, Tổng cục Hải Quan, Petrolimex Hà Giang….

Ông Nguyễn Quốc Cường - Chuyên gia đào tạo của buổi học

Không khí trong suốt buổi đào tạo vô cùng chuyên nghiệp nhưng cũng không kém phần sôi nổi, hào hứng. Các học viên được chia thành các nhóm để nghiên cứu và thảo luận trong suốt quá trình đào tạo. Các nội dung đào tạo được ông Nguyễn Quốc Cường đưa ra dưới những góc nhìn rất dễ tiếp cận và thu hút.

Các học viên tích cực tham gia trao đổi nhóm

Thông qua buổi đào tạo này, các cán bộ quản lý của MXV đã được trao đổi và học hỏi kinh nghiệm của chuyên gia về những kỹ năng cần thiết của một người quản lý, cách giải quyết các tình huống rất cụ thể, cũng như các cách để làm việc nhóm hiệu quả, kinh nghiệm giao việc bí quyết tạo động lực cho nhân viên… Ông Nguyễn Quốc Cường cũng nhấn mạnh các vấn đề khó khăn trong việc huấn luyện nhân viên mới hay tạo động lực cho nhân viên trong những bối cảnh khó khăn, từ đó giúp các quản lý tháo gỡ được những khúc mắc trong quá trình quản lý nhân viên của mình.

Văn hoá học tập phát triển bản thân luôn được MXV chú trọng từ những ngày đầu thành lập. Với tâm niệm con người là trung tâm, là chủ thể, là mục tiêu và là động lực để phát triển, Ban Lãnh đạo MXV đã, đang và sẽ tiếp tục xây dựng một môi trường làm việc chuyên nghiệp, lý tưởng, tích cực để mỗi cá nhân có không gian phát triển và phát huy tối đa năng lực của mình, góp phần xây dựng nên một MXV ngày càng vững mạnh.

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV)