sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

MXV và HVNH đồng tổ chức Tọa đàm về giao dịch hàng hoá

15/10/2023

Trong khuôn khổ chuỗi chương trình hợp tác giữa Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) và Học viện Ngân hàng (HVNH), ngày 15/10/2023, tại hội trường HVNH, hai bên đã phối hợp tổ chức tọa đàm “Giao dịch hàng hóa phái sinh trong đời sống thực tiễn”.

Đại diện đội ngũ chuyên gia của MXV, ông Phạm Trần Doanh, Trung tâm Thông tin Truyền thông và ông Nguyễn Tiến Minh, Khối Quản lý Giao dịch vinh dự là diễn giả tại toạ đàm.

Ông Phạm Trần Doanh và ông Nguyễn Tiến Minh (lần lượt đứng thứ 3,4 từ trái sang)

Về phía đại diện HVNH có sự tham dự của TS. Vũ Thị Kim Oanh, Phó Trưởng bộ môn Quản trị Ngân hàng, Khoa Ngân hàng, cùng các giảng viên hàng đầu Khoa Ngân hàng đang giảng dạy bộ môn công cụ phái sinh.

Buổi tọa đàm đã thu hút sự tham gia của gần 500 sinh viên HVNH bởi những kiến thức, thông tin bổ ích được chia sẻ từ các chuyên gia. Nội dung toạ đàm đi sâu vào các chủ đề chính: (i) Thực trạng thị trường hàng hoá phái sinh thế giới và Việt Nam, (ii) Thực trạng sử dụng công cụ phái sinh để phòng ngừa rủi ro của các doanh nghiệp Việt Nam, (iii) Hướng dẫn giao dịch hàng hoá phái sinh trên các phần mềm giao dịch.

Quang cảnh buổi toạ đàm

Chia sẻ tại tọa đàm, TS. Vũ Thị Kim Oanh bày tỏ sự vui mừng đối với chương trình hợp tác toàn diện giữa MXV và HVNH nói chung, và thành công của buổi tọa đàm nói riêng. “Đây là cơ hội quý báu cho các em sinh viên HVNH được tiếp cận với kiến thức thực tế từ các chuyên gia giàu kinh nghiệm của MXV. Bên cạnh các nền tảng lý thuyết được học tập tại HVNH, các em sẽ có thêm nhiều kiến thức mới để có thể hoàn thành tốt các bài tập, khoá luận trong thời gian sắp tới”. – TS. Vũ Thị Kim Oanh cho biết.

Buổi tọa đàm đã được tổ chức thành công với sự lắng nghe chăm chú của các bạn sinh viên và không khí đặc biệt sôi nổi trong phần thảo luận, hỏi đáp với hai vị chuyên gia của MXV. Thông qua buổi toạ đàm, các em sẽ có góc nhìn sâu hơn về hoạt động giao dịch hàng hoá khi đi vào thực tiễn, là bước đệm giúp các em tìm kiếm những cơ hội việc làm hấp dẫn, trở thành các chuyên gia tài chính trong tương lai.

Một số hình ảnh tại toạ đàm:

Tin MXV