sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực cho thị trường giao dịch hàng hóa

23/02/2024

Ngày 22/02/2024, tại trụ sở của Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV), đại diện MXV và Khoa Tài chính Ngân hàng - Học viện Chính sách và Phát triển đã có buổi làm việc hiệu quả về các nội dung hợp tác quan trọng giữa hai bên trong công tác đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho thị trường giao dịch hàng hóa.

Tham dự buổi làm việc, về phía MXV có ông Nguyễn Đức Dũng, Phó Tổng giám đốc; ông Nguyễn Ngọc Quỳnh, Phó Tổng giám đốc và các chuyên viên thuộc Trung tâm Nghiên cứu khoa học.

Về phía Học viện Chính sách và Phát triển có TS. Phạm Mỹ Hằng Phương, Trưởng Khoa Tài chính Ngân hàng cùng TS. Nguyễn Duy Tùng, ThS. Nguyễn Tuấn Phong - giảng viên trực thuộc Khoa.

Khung cảnh nghiêm túc của buổi làm việc

Với vai trò là đơn vị tổ chức thị trường giao dịch hàng hóa đầu tiên và duy nhất hiện nay tại Việt Nam, để thị trường phát triển hiệu quả và bền vững, MXV luôn chú tâm tới công tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực. Trong đó, việc đẩy mạnh mối quan hệ hợp tác với các trường đại học, học viện hàng đầu tại Việt Nam là hoạt động luôn được MXV đề cao. Khoa Tài chính Ngân hàng là một trong những khoa mũi nhọn của Học viện Chính sách và Phát triển. Từ khi thành lập vào năm 2010 đến nay, Khoa đã có những bước phát triển và thành công nhất định, cùng Học viện Chính sách và Phát triển trở thành một địa chỉ tin cậy về đào tạo, nghiên cứu và tư vấn; góp phần khẳng định tên tuổi của Học viện với các cơ sở đào tạo đại học trong nước.

Ông Nguyễn Đức Dũng, Phó Tổng giám đốc MXV khẳng định “Việc hợp tác với đơn vị đào tạo chuyên nghiệp như Học viện Chính sách và Phát triển là một cơ hội quý báu để nâng cao chất lượng nguồn nhân lực cho thị trường giao dịch hàng hóa trong tương lai. Trong suốt quá trình hợp tác, MXV sẽ cùng phía Khoa cũng như Học viện đẩy mạnh hợp tác toàn diện trên nhiều lĩnh vực để phát huy thế mạnh trong lĩnh vực hoạt động của mỗi bên”.

Trong khuôn khổ buổi làm việc, hai bên đã có những trao đổi thẳng thắn, cởi mở chia sẻ những mục tiêu, kế hoạch hợp tác trong thời gian tới. Trong đó, cả hai đã thống nhất một số thỏa thuận hợp tác trọng tâm gồm: Hợp tác tổ chức các buổi hội thảo, tọa đàm khoa học về lĩnh vực giao dịch hàng hóa nhằm cung cấp cho sinh viên kiến thức về thị trường và định hướng nghề nghiệp; liên kết tổ chức các khóa đào tạo ngắn và dài hạn nhằm tạo ra nguồn nhân lực chất lượng cao, có kiến thức chuyên môn và kỹ năng nghề nghiệp ưu tú; tạo điều kiện cho sinh viên có cơ hội làm việc và trải nghiệm môi trường tại MXV…

Kết thúc buổi làm việc, đại diện hai bên đều hy vọng mối quan hệ hợp tác giữa MXV với Khoa Tài chính Ngân hàng nói riêng và Học viện Chính sách và Phát triển nói chung sẽ ngày càng gắn bó bền chặt hơn nữa. Từ đó, việc nâng cao chất lượng nguồn nhân lực sẽ ngày càng được đẩy mạnh và giúp thị trường giao dịch hàng hóa nước nhà phát triển hiệu quả, bền vững, nâng tầm vị thế của Việt Nam trên bản đồ thế giới.

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV)