sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

Phát triển quan hệ hợp tác sâu rộng giữa MXV và Học viện Ngân hàng

12/04/2023

Chiều ngày 11/04/2023, tại trụ sở của Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV), đại diện MXV và Học viện Ngân hàng (HVNH) đã có buổi làm việc hiệu quả về các nội dung hợp tác quan trọng giữa hai bên trong thời gian tới.

Tham gia buổi làm việc, về phía MXV có ông Nguyễn Đức Dũng – Phó Tổng Giám đốc; bà Nguyễn Hải Linh – Trung tâm Nghiên cứu khoa học.

Về phía HVNH có TS. Phạm Mạnh Hùng – Trưởng phòng Nghiên cứu khoa học và Tư vấn – Viện Nghiên cứu Khoa học Ngân hàng; TS. Vũ Thị Kim Oanh – Phó Trưởng bộ môn Quản trị ngân hàng, Khoa Ngân hàng và ThS. Đào Bích Ngọc - Viện Nghiên cứu Khoa học Ngân hàng.

MXV và HVNH đã hợp tác bền chặt kể từ năm 2020, thông qua việc đồng tổ chức nhiều hội thảo, sự kiện trong lĩnh vực đào tạo và nghiên cứu khoa học. Ông Nguyễn Đức Dũng khẳng định “Chúng tôi luôn trân trọng những tình cảm tốt đẹp giữa MXV và HVNH, đồng thời mong muốn quan hệ đối tác chiến lược giữa hai bên sẽ được thúc đẩy và đạt được nhiều kết quả tốt đẹp hơn nữa”.

Ông Nguyễn Đức Dũng, Phó Tổng Giám đốc MXV

TS. Phạm Mạnh Hùng bày tỏ sự vui mừng và gửi lời cảm ơn sâu sắc về sự đón tiếp nồng nhiệt từ MXV. Trong khuôn khổ buổi làm việc, MXV và HVNH đã có những trao đổi thẳng thắn, cởi mở chia sẻ những mục tiêu, kế hoạch hợp tác, từ đó tạo ra những bước tiến đột phá trong công tác đào tạo thị trường.

“Thời gian tới, HVNH và MXV sẽ đẩy mạnh hợp tác toàn diện trên nhiều lĩnh vực như nghiên cứu và đào tạo, tổ chức hội thảo khoa học, hướng nghiệp cho sinh viên, trao đổi các thông tin học thuật và tài liệu, nhằm tăng cường chất lượng đào tạo, phát huy thế mạnh trong lĩnh vực hoạt động của mỗi bên”, TS. Phạm Mạnh Hùng nhấn mạnh.

TS. Phạm Mạnh Hùng - Trưởng phòng Nghiên cứu khoa học và Tư vấn – Viện Nghiên cứu Khoa học Ngân hàng

Hai bên đã thống nhất ký kết thỏa thuận hợp tác và thực hiện ba nhiệm vụ trọng tâm đó là: (i) Hợp tác tổ chức các buổi hội thảo, tọa đàm khoa học về lĩnh vực giao dịch hàng hóa cho các bạn sinh viên; (ii) Phối hợp xây dựng Bộ tài liệu chuyên môn, sách chuyên khảo để đưa kiến thức về Giao dịch hàng hóa vào giảng dạy; (iii) Liên kết tổ chức các khóa đào tạo ngắn và dài hạn nhằm tạo ra nguồn nhân lực chất lượng cao, có kiến thức chuyên môn và kỹ năng nghề nghiệp ưu tú.

Kết thúc buổi làm việc, lãnh đạo cả hai bên đều thống nhất trong tương lai có thể mở ra nhiều cơ hội hợp tác sâu rộng hơn nữa để cùng thực hiện các dự án có tính áp dụng thực tiễn lớn, đặc biệt là cùng đồng tổ chức các hội thảo mang tầm khu vực và quốc tế, nâng tầm vị thế nước nhà trên bản đồ thế giới.

Tin MXV