sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

Phó Tổng Giám đốc MXV tới thăm và làm việc với các đối tác lớn tại Singapore

06/06/2022

Trong các ngày từ 31/05 đến 03/06/2022, đại diện Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) - ông Nguyễn Đức Dũng, Phó Tổng Giám đốc đã có chuyến thăm và làm việc với các đối tác tại Singapore bao gồm Sở Giao dịch liên lục địa (ICE), Sở Giao dịch Kim loại London (LME), ADM Investor Services và Straits Financial.

Sở Giao dịch ICE và LME là các Sở Giao dịch hàng hóa mà MXV có kết nối liên thông, với lịch sử phát triển lâu đời và đứng hàng đầu trong danh sách các Sở Giao dịch hàng hóa lớn nhất thế giới. Bên cạnh đó, ADM Investor Services và Straits Financial là các thành viên đứng đầu các Sở Giao dịch hàng hóa lớn trên thế giới, nổi tiếng về tính chuyên nghiệp và lịch sử lâu đời trong lĩnh vực giao dịch hàng hóa vật chất cũng như giao dịch kỳ hạn. Các đối tác là các công ty, tập đoàn đa quốc gia có hiện diện ở khắp nơi trên thế giới, và trụ sở được đặt tại Mỹ hoặc Anh, và đều là các đối tác chiến lược của MXV.

Trong khuôn khổ chuyến thăm, đại diện MXV đã thăm quan và tìm hiểu cơ sở vật chất, hệ thống phần mềm giao dịch, các công nghệ nền tảng hiện đại trong việc kết nối và giao dịch với các Sở Giao dịch hàng hóa trên thế giới. Cũng trong dịp này, đại diện lãnh đạo hai bên đã thẳng thắn chia sẻ những kinh nghiệm thực tiễn trong việc triển khai các hoạt động nghiệp vụ như phòng vệ giá, quản lý rủi ro, quản lý thành viên, bù trừ giao dịch… để tổ chức, vận hành thị trường giao dịch hàng hóa một cách minh bạch, chuyên nghiệp và hiệu quả.

Trong các tuyên bố được đưa ra, các đối tác khẳng định tầm quan trọng trong việc hợp tác với MXV và đều cho rằng Việt Nam sẽ sớm trở thành một thị trường tầm cỡ trong khu vực, đồng thời mở ra nhiều cơ hội hợp tác đầu tư khác trong tương lai. Qua chuyến thăm và làm việc lần này, MXV hy vọng sẽ tăng cường mối quan hệ giữa MXV và các đối tác ngày càng tốt đẹp hơn nữa, góp phần thúc đẩy thị trường giao dịch hàng hóa Việt Nam phát triển bền vững.

Sở Giao dịch Hàng hoá Việt Nam (MXV)