sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam kết thúc khóa tập huấn nâng cao tháng 1/2021

29/01/2021

Hôm nay, ngày 29/01/2021, Trung tâm Nghiên cứu và Đào tạo – Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) đã triển khai buổi tập huấn cuối cùng, kết thúc khóa tập huấn nâng cao tháng 1/2021 dành cho các Thành viên Kinh doanh, Thành viên Môi giới và các đối tác.

Với vai trò là đơn vị tổ chức thị trường giao dịch hàng hóa tập trung cấp quốc gia duy nhất hiện nay tại Việt Namnhận thức được tầm quan trọng của việc đào tạo thị trường; Sở Giao dịch Hàng hoá Việt Nam đã và đang không ngừng thực hiện rất nhiều nghiệp vụ đào tạo cho thị trường cả nước. Thực hiện quyết định số 09/QĐ/NC&ĐT-MXV ngày 07/01/2021, Trung tâm Nghiên cứu và Đào tạo – MXV tổ chức khóa tập huấn nâng cao đầu tiên trong năm 2021 với thời gian cụ thể là các ngày 20,21,22 và 27,28,29/01/2021.

Ông Nguyễn Đức Dũng - Phó Tổng Giám đốc Sở, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu và Đào tạo

Khóa tập huấn do các chuyên gia hàng đầu MXV, trình độ chuyên môn cao và kinh nghiệm dày dặn giảng dạy. Đặc biệt ông Nguyễn Đức Dũng – Phó Tổng Giám đốc Sở, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu và Đào tạo đã trực tiếp chia sẻ trong phần lớn các buổi tập huấn quan trọng. Qua đó, học viên được cung cấp kiến thức tổng quát đến chuyên sâu, cơ bản đến nâng cao về thị trường hàng hóa, bao gồm:

1.    Khái quát về thị trường và các loại hợp đồng phái sinh hàng hóa

2.    Pháp lý liên quan về hàng hóa và thị trường

3.    Chiến lược phòng vệ cho Hợp đồng kỳ hạn tiêu chuẩn

4.    Môi giới và tư vấn giao dịch hàng hóa

5.    Quản lý rủi ro và chiến lược tâm lý giao dịch

6.    Hướng dẫn chi tiết CQG/VC

7.    Nghiệp vụ thanh toán bù trừ và ký quỹ

8.    Quy tắc đạo đức nghề nghiệp trong giao dịch hàng hóa

9.    Tổng quan và phân tích thị trường sản phẩm giao dịch tại MXV

Ông Đoàn Bảo Trung - Trưởng Bộ phận Thông tin Thị trường, Trung tâm Tin tức 

Ngày 29/01, trước tình hình dịch Covid 19 diễn biến căng thẳng, MXV đã nhanh chóng, kịp thời có phương án đào tạo trực tuyến góp phần cùng cả nước phòng, chống dịch. Đây chính là nhờ sự chủ động, chuẩn bị trước của MXV về cơ sở vật chất cũng như phương tiện, thiết bị đảm bảo chất lượng và nội dung buổi học.

MXV tổ chức lớp học trực tuyến qua phần mềm Google Meet

Để đánh giá chính xác và khách quan hiệu quả khóa tập huấn, Trung tâm Nghiên cứu và Đào tạo MXV sẽ tổ chức buổi Kiểm tra cuối khóa đối với toàn bộ học viên vào ngày 04/02 sắp tới.

Tin MXV