sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) tổ chức buổi Tập huấn Thành viên “Giao dịch các sản phẩm mới và Quản lý rủi ro đối với Khách hàng nắm giữ vị thế lớn”

28/05/2021

Sáng hôm nay, ngày 28/5/2021, tại Trụ sở chính 106 Hoàng Quốc Việt, Nghĩa Đô, Cầu Giấy, Hà Nội, Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) đã tổ chức buổi Tập huấn đối với toàn bộ Thành viên Kinh doanh, Thành viên Môi giới về giao dịch sản phẩm mới Hợp đồng Spread; các sản phẩm Kim loại giao dịch liên thông với Sở Giao dịch Hàng hóa London (LME ) và Quản lý rủi ro đối với Khách hàng nắm giữ vị thế lớn.

Buổi Tập huấn được tiến hành dưới hình thức trực tuyến do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Tuy nhiên, toàn thể cán bộ nhân viên các Khối nghiệp vụ, Văn phòng Đại diện cũng như cán bộ nhân viên từ các công ty Thành viên đã tham gia tập trung và tích cực qua phần mềm MS Teams.

Ông Nguyễn Ngọc Quỳnh – Phó Tổng Giám đốc Thường trực (phụ trách khối Quản lý Thành viên) đã trực tiếp chủ trì buổi Tập huấn, cùng với sự tham gia của Ban Lãnh đạo Sở: Ông Dương Đức Quang – Phó Tổng Giám đốc (phụ trách Khối Quản lý Giao dịch); Ông Nguyễn Đức Dũng – Phó Tổng Giám đốc, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu và Đào tạo; Ông Nguyễn Văn Tấn – Giám đốc Khối Quản lý Rủi ro và Bà Bùi Thị Bích Phương – Phó Giám đốc Trung tâm Thanh toán Bù trừ.

Ngay sau Khai mạc Tập huấn, Ông Nguyễn Đức Dũng đã chia sẻ các Quy định về Hạn mức vị thế lớn tại các Sở Giao dịch mà MXV liên thông; các Quy trình thực hiện Khai báo vị thế lớn và hướng dẫn Khai báo Form 40 CFTC.

Trong phần tiếp theo, các nội dung về sản phẩm hợp đồng Spread đã được ông Dương Đức Quang làm rõ đến các công ty Thành viên.

Vấn đề được các công ty Thành viên hết sức quan tâm như giao dịch sản phẩm Kim loại trên Sở LME, các sản phẩm MXV sẽ triển khai giao dịch trong thời gian tới cũng đã được giới thiệu đến các Thành viên.

Để tăng tính thực tiễn cho buổi Tập huấn, Bà Bùi Thị Bích Phương trình bày, hướng dẫn đến Thành viên cách đóng mở tài khoản và nộp rút tiền ký quỹ đối với sản phẩm mới.

Sau chia sẻ từ Ban Lãnh đạo Sở, rất nhiều câu hỏi từ phía các Công ty Thành viên đã được đặt ra. Các Diễn giả đã đi sâu phân tích, giải đáp tất cả các thắc mắc từ phía Thành viên và Đối tác. Sau hơn ba tiếng làm việc tập trung và khẩn trương, buổi Tập huấn đã kết thúc thành công và tốt đẹp.

Chia sẻ sau buổi Tập huấn, Ông Nguyễn Ngọc Quỳnh bày tỏ sự cảm ơn đến Quý Thành viên và Đối tác đã tham gia một cách nghiêm túc, tập trung và xây dựng đối với buổi Tập huấn nói riêng và các chương trình Đào tạo thị trường nói chung của Sở. Đây sẽ là nền móng vững chắc để Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam cùng các Thành viên và Đối tác xây dựng Thị trường Giao dịch Hàng hóa phát triển Minh bạch – Chuyên nghiệp – Hiệu quả.

Tin MXV