sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) tổ chức workshop nội bộ “Bảo mật thông tin”

10/12/2021

Chiều nay, ngày 10/12/2021, tại Trụ sở chính tầng 16, Tháp văn phòng Hòa Bình, 106 Hoàng Quốc Việt, Nghĩa Đô, Cầu Giấy, Hà Nội; Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam tổ chức Workshop nội bộ "Bảo mật thông tin" do CBNV Trần Việt Dũng, thuộc Khối Công nghệ Thông tin trình bày.

Trong thời đại bùng nổ công nghệ thông tin như hiện nay, dữ liệu cá nhân trên không gian mạng trở thành một kho lưu trữ thông tin khổng lồ. Hiện nay, các hacker hoạt động ngày một tinh vi, lợi dụng những lỗ hổng bảo mật để trục lợi; nếu chúng ta không có biện pháp bảo vệ tương xứng, đúng cách có thể gây ra những tổn thất tài chính nghiêm trọng, nguy cơ bị tống tiền, lừa đảo, chiếm đoạt tài sản, bôi nhọ, xâm phạm danh dự, nhân phẩm, xâm hại tình dục..., gây hậu quả cả về vật chất và tinh thần, ảnh hưởng trực tiếp đến quyền và lợi ích hợp pháp của các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và mỗi cá nhân.

Buổi Workshop tuy thời lượng ngắn nhưng đã thu hút sự quan tâm của đông đủ CBNV MXV và thảo luận rất sôi nổi bởi cách truyền tải hấp dẫn và thú vị của Khối Công nghệ Thông tin. Sau cùng, chỉ muốn nhắn nhủ mỗi chúng ta, việc bảo mật dữ liệu cá nhân có ý nghĩa hết sức quan trọng. Vì vậy, trước hết mỗi cá nhân cần thực hiện tốt bảo mật dữ liệu của mình để ngăn chặn hành vi trộm cắp dữ liệu, đảm bảo hoạt động trao đổi thông tin, giao dịch online luôn được an toàn, tránh rủi ro và hậu quả dính tới pháp luật.

Nằm trong chuỗi chương trình chia sẻ khuôn khổ nội bộ do Khối Hành chính – Nhân sự - Truyền thông tổ chức, các buổi Workshop nhằm mục đích xây dựng hình ảnh từng cá nhân CBNV một cách hiệu quả và chuyên nghiệp, thông qua thuyết trình về từng chủ đề mang tính mới mẻ, thu hút được sự quan tâm của toàn thể CBNV MXV. Từ đó, giúp cho mọi người có thể tích lũy được nhiều kỹ năng sống, kiến thức mới, tự tin hơn trong giao tiếp, và đồng thời, gắn kết gần nhau hơn trong môi trường làm việc của MXV.

Tin MXV