sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) tổ chức workshop nội bộ “Tư duy cảm tính của người Việt”

23/12/2021

Chiều nay, ngày 23/12/2021, tại Trụ sở chính tầng 16, Tháp văn phòng Hòa Bình, 106 Hoàng Quốc Việt, Nghĩa Đô, Cầu Giấy, Hà Nội; Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam tổ chức Workshop nội bộ "Tư duy cảm tính của người Việt" do CBNV Nguyễn Quốc Đăng và Đặng Quang Hưng, thuộc Khối Quản lý Rủi ro trình bày.

Đã bao giờ bạn chọn học một trường đại học chỉ vì bạn thích hoặc hâm mộ một người đã hoặc đang học tại ngôi trường ấy? Đã bao giờ bạn ghét cay ghét đắng một người chỉ vì bạn thân bạn ghét người ấy, thậm chí là khi chưa tiếp xúc với người ấy lần nào? Có bao giờ bạn vào comment mắng một người xối xả chỉ vì người ấy bị nhiều người nói giống như vậy?

Ở bất kỳ nơi đâu – không phân biệt chủng tộc, quốc gia và nền văn hóa - chúng ta đều nhận thấy có những người khác nhau bị chi phối bởi lối nghĩ cảm tính theo những câu chuyện tương tự nhau. Thực tế, tất cả chúng ta đều có xu hướng bị tư duy cảm tính chi phối. Chúng ta thường đưa ra những phán đoán nhanh chóng mà không thèm suy nghĩ kĩ càng và cũng chả cảm thấy phiền về điều đó. Đôi lúc những phán đoán cảm tính đó có thể đúng, tuy nhiên chúng ta cũng đang tư duy sai và dẫn đến một sự sai lầm có hệ thống trong cách nghĩ.

Buổi workshop tuy thời lượng ngắn nhưng đã thu hút sự quan tâm của đông đủ CBNV MXV và thảo luận rất sôi nổi bởi cách truyền tải hấp dẫn và thú vị của Khối Quản lý Rủi ro. Trong quá trình trưởng thành, bước thêm một bước là có những khó khăn thử thách mới, việc đưa ra quyết định, lựa chọn sai là điều không thể tránh khỏi. Không ai có thể chắc chắc rằng mình luôn giữ một cái đầu lạnh và một trái tim nóng để đưa ra những quyết định tỉnh táo và thông minh nhất, nhưng hoàn toàn có thể giảm thiểu sai sót qua sự tự ý thức rèn luyện và sự thông hiểu qua sự học nhiều nhất.

Nằm trong chuỗi chương trình chia sẻ khuôn khổ nội bộ do Khối Hành chính – Nhân sự - Truyền thông tổ chức, các buổi Workshop nhằm mục đích xây dựng hình ảnh từng cá nhân CBNV một cách hiệu quả và chuyên nghiệp, thông qua thuyết trình về từng chủ đề mang tính mới mẻ, thu hút được sự quan tâm của toàn thể CBNV MXV. Từ đó, giúp cho mọi người có thể tích lũy được nhiều kỹ năng sống, kiến thức mới, tự tin hơn trong giao tiếp, và đồng thời, gắn kết gần nhau hơn trong môi trường làm việc của MXV.

Tin MXV