sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam phối hợp cùng Học viện Ngân hàng tổ chức Tọa đàm “Thị trường giao dịch hàng hóa – Tiềm năng và cơ hội nghề nghiệp”

02/12/2020

Hôm nay, ngày 2/12/2020, theo chương trình hợp tác trong lĩnh vực nghiên cứu và đào tạo, Sở giao dịch hàng hóa Việt Nam đã phối hợp với Khoa Kinh doanh quốc tế - Học viện ngân hàng và thành viên Công ty CP đầu tư và môi giới hàng hóa Invest plus tổ chức buổi Tọa đàm “Thị trường giao dịch hàng hóa – Tiềm năng và cơ hội nghề nghiệp”.

Tọa đàm có sự tham gia của các chuyên gia là các lãnh đạo có chuyên môn cao và am hiểu, giàu kinh nghiệm thực tế trên thị trường giao dịch hàng hóa:

-       Ông Nguyễn Đức Dũng - Phó Tổng Giám đốc, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu và Đào tạo, Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam.

-       Ông Phạm Quang Anh - Giám đốc Trung tâm tin tức, Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam.

-       Ông Nguyễn Minh Tuấn - Phó Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư và Môi giới hàng hóa Invest Plus, Thành viên Môi giới của Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam.

Về phía Học viện Ngân hàng có sự tham gia của các thầy cô lãnh đạo:

-       PGS.TS Lê Văn Luyện - Phó Giám đốc Học viện Ngân hàng; Giám đốc Trung tâm đào tạo và bồi dưỡng Học viện Ngân hàng

-       TS. Nguyễn Thị Cẩm Thủy - Phó Trưởng Khoa Kinh doanh Quốc tế, Học viện Ngân hàng

-       TS. Trần Nguyễn Hợp Châu Trưởng Bộ môn Thương mại quốc tế, Học viện Ngân hàng

-       TS. Đoàn Ngọc Thắng - Phó Trưởng Bộ môn Thanh toán Thương mại quốc tế - Học viện Ngân hàng

Cùng với đó là sự có mặt của hơn 100 sinh viên Khoa tạo nên không khí sôi nổi, tích cực cho buổi Tọa đàm.

Nội dung tọa đàm cung cấp cho sinh viên kiến thức tổng quan về thị trường giao dịch hàng hóa, nhằm đi sâu phân tích hơn về đối tượng, thành phần cũng như tiềm năng của thị trường này. Bên cạnh đó lãnh đạo Sở cũng đã chia sẻ về các mặt hàng đang giao dịch tại MXV và lợi thế so với các kênh đầu tư truyền thống. Từ đó giúp sinh viên nắm bắt, nhận diện được cơ hội việc làm quý báu mà thị trường hàng hóa đem đến.

Đặc biệt trong chuyên mục Hỏi – đáp, rất nhiều câu hỏi từ sinh viên Khoa Kinh doanh quốc tế đã được gửi đến chuyên gia. Những lời giải đáp rất thực tiễn và thuyết phục đã giúp các bạn sinh viên nắm bắt rõ ràng hơn về thị trường hàng hóa, cũng như khơi dậy được niềm cảm hứng, yêu thích đối với thị trường này.

Cũng trong khuôn khổ buổi Tọa đàm, lãnh đạo Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam – ông Nguyễn Đức Dũng đã bày tỏ sự chào đón đối với các sinh viên có kiến thức, có đam mê và mong muốn theo đuổi lĩnh vực hàng hóa tại Sở.

Buổi Tọa đàm đã diễn ra hết sức thành công và tốt đẹp.

Giao dịch hàng hóa là kênh đầu tư rất mới mẻ tại Việt Nam. Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam với vai trò là đơn vị tổ chức thị trường tập trung duy nhất hiện nay, nhận thức được tầm quan trọng của đào tạo; đã và đang không ngừng thực hiện rất nhiều nghiệp vụ đào tạo cho thị trường cả nước.

Một số hình ảnh của buổi Tọa đàm:

 

 Tin MXV