sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam phối hợp với Học viện Tài chính tổ chức Hội thảo khoa học “Sức bật của thị trường giao dịch hàng hóa trong bối cảnh VN hội nhập quốc tế sâu rộng và tác động của dịch bệnh Covid 19” và Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác

31/12/2020

 Sáng ngày 28/12/2020, tại Học viện Tài chính, Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) phối hợp cùng nhà trường tổ chức Hội thảo khoa học “Sức bật của thị trường giao dịch hàng hóa trong bối cảnh VN hội nhập quốc tế sâu rộng và tác động của dịch bệnh Covid 19”. Bên cạnh đó, hai bên cũng chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác.

Tham gia Hội thảo và Lễ ký kết, về phía MXV có ông Đặng Việt Hưng - Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc; ông Nguyễn Ngọc Quỳnh - Phó Tổng Giám đốc; ông Nguyễn Đức Dũng - Phó Tổng Giám đốc; ông Phạm Quang Anh - Giám đốc Trung tâm tin tức hàng hoá và bà Đinh Thùy Dương - Đại diện Trung tâm Nghiên cứu và Đào tạo. Về phía Học viện Tài chính có PGS.TS Nguyễn Trọng Cơ - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện; PGS.TS Trương Thị Thủy - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó giám đốc Học viện; TS Nguyễn Đào Tùng - Phó giám đốc Học viện; PGS.TS Ngô Thanh Hoàng - Phó trưởng Ban Quản lý khoa học và TS Lưu Hữu Đức - Trưởng Ban CTCT&SV, Giám đốc TT ĐMST &HTKN HVTC.

Điều hành Hội thảo là Đoàn chủ trì phiên toàn thể gồm có: PGS.TS Trương Thị Thuỷ – Phó giám đốc Học viện Tài chính và  Ông Nguyễn Đức Dũng – Phó Tổng giám đốc Sở Giao dịch Hàng hoá Việt Nam; Giám đốc trung tâm Nghiên cứu và đào tạo.

Trong phần trình bày tham luận, các chuyên gia đã đưa ra những thông tin và kiến thức hết sức hữu ích, có tính thực tế cao. Ông Nguyễn Đức Dũng với tham luận “Lịch sử ngành giao dịch hàng hoá và mô hình phát triển của Sở giao dịch hàng hoá Việt Nam” đã mang đến cho Hội thảo cái nhìn tổng quan nhất về thị trường hàng hóa cũng như cơ cấu tổ chức, hoạt động của MXV. Sau đó là các tham luận “Thực trạng và tiềm năng ngành giao dịch hàng hoá tại Việt Nam” của ông Nguyễn Minh Tuấn – Phó giám đốc công ty cổ phần Đầu tư và Môi giới hàng hoá Invest Plus và “Kinh nghiệm phát triển sở giao dịch hàng hoá trên thế giới và bài học cho Việt Nam” của TS. Cao Minh Tiến – Phó trưởng bộ môn đầu tư tài chính Học viện Tài chính.

Phần Talkshow đã diễn ra hết sức sôi nổi và nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của Hội thảo. Nhiều câu hỏi sâu sắc, thực tiễn đã được đặt ra cho các chuyên gia. Những phân tích và nhận định các chuyên gia cung cấp đã giải đáp thuyết phục cho thắc mắc của khán giả tại Hội thảo.

Ngay sau Hội thảo, Lễ kí kết hợp tác giữa Trung tâm Đổi mới sáng tạo và Hỗ trợ khởi nghiệp HVTC với Công ty Cổ phần Giao dịch Hàng hóa Việt Nam được trang trọng tổ chức. Lĩnh vực hợp tác giữa hai bên được chính thức công bố như sau: Hai bên mong muốn hợp tác toàn diện về nghiên cứu và đào tạo, hướng nghiệp cho sinh viên, trao đổi các thông tin học thuật và tài liệu; với sự tin tưởng rằng việc thiết lập các chương trình trao đổi như vậy sẽ làm tăng chất lượng nghiên cứu và đào tạo, mang lại lợi ích cho cả hai bên. Hai bên thỏa thuận tăng cường hợp tác trong đào tạo, nghiên cứu, tư vấn nhằm phát huy thế mạnh trên các lĩnh vực hoạt động của mỗi Bên, cụ thể:

1. Hợp tác tổ chức các buổi tọa đàm khoa học về lĩnh vực giao dịch hàng hóa, mua bán hàng hóa qua Sở Giao dịch hàng hóa.

2. Đào tạo nguồn nhân lực lao động có kỹ năng nghề trong lĩnh vực Giao dịch hàng hóa.

3. Hợp tác, nghiên cứu khoa học các vấn đề trong lĩnh vực Giao dịch hàng hóa.

4. Phối hợp xây dựng Bộ tài liệu chuyên môn, sách chuyên khảo kết hợp với những nội dung đã có trong các Bộ môn của Học viện để đưa kiến thức về Giao dịch hàng hóa vào giảng dạy, chia sẻ cho các sinh viên tại Học viện Tài chính.

5. Tăng cường thông tin, quảng bá hình ảnh của hai bên, của Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam thông qua các buổi tọa đàm phục vụ sự phát triển lâu dài, ổn định và bền vững.

6. Các hoạt động khác đã được thống nhất bởi hai bên, phù hợp với quy định của pháp luật

Ông Nguyễn Đức Dũng- Phó Tổng giám đốc Công ty CP GDHH Việt Nam và TS. Lưu Hữu Đức- Giám đốc Trung tâm ĐMST&HTKN, Trưởng Ban CTCTSV đã ký kết Hợp tác dưới sự chứng kiến của đại diện ban lãnh đạo Sở và Học viện.

Lễ Ký kết diễn ra thành công và tốt đẹp đánh dấu sự hợp tác bền chặt giữa hai đơn vị và hứa hẹn mở ra những bước phát triển vững mạnh trong tương lai.

Một số hình ảnh của Hội thảo và Lễ ký kết:

 

Tin MXV