sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam tham gia Hội đồng thẩm định chương trình đào tạo cử nhân ngành Thương mại điện tử tại Đại học Đại Nam

25/03/2021

Chiều ngày 22/3 vừa qua, Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) tham gia Hội đồng thẩm định chương trình đào tạo và các điều kiện đảm bảo chất lượng đào tạo ngành Thương mại điện tử của Trường Đại học Đại Nam. Hội đồng thẩm định đã quy tụ các chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực Thương mại điện tử. Về phía Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam, có sự tham gia của ông Nguyễn Đức Dũng - Phó Tổng Giám đốc, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu và Đào tạo.

“Các cơ quan quản lý Nhà nước, các doanh nghiệp sẽ cần một lượng lao động rất lớn được đào tạo bài bản, chuyên sâu trong lĩnh vực Thương mại điện tử.” Đó là nhận định của TS. Nguyễn Thị Minh Huyền - Phó Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số về nhu cầu nguồn nhân lực của ngành Thương mại điện tử tại Hội đồng. Theo bà nhận định, đây là một trong những ngành học Hot; là lựa chọn hàng đầu và đầy triển vọng hiện nay của các bạn trẻ năng động trong bối cảnh nền kinh tế số 4.0.

Với tư cách nhà tuyển dụng có mặt trong hội đồng thẩm định , ông Nguyễn Đức Dũng - Phó Tổng giám đốc Sở Giao dịch hàng hóa Việt Nam cho biết: “Chúng tôi phải liên tục tuyển dụng, đào tạo và đào tạo lại các ứng viên về Thương mại điện tử để đáp ứng yêu cầu thực tế của công việc.”

Thông tin từ Bộ Công thương, hiện Việt Nam được đánh giá là một trong những thị trường thương mại điện tử phát triển nhanh nhất ở Đông Nam Á. Bên cạnh đó, với quy mô dân số trên 95 triệu người, tỷ lệ dân số trẻ và thuộc nhóm có mức độ truy cập Internet cao là cơ sở để thị trường thương mại điện tử Việt Nam tiếp tục tăng trưởng trong tương lai.

Trong năm 2021, Bộ Công Thương tiếp tục chú trọng phát triển hạ tầng thương mại điện tử, xây dựng, hoàn thiện thể chế, khung khổ pháp luật cho thương mại điện tử, tạo môi trường pháp lý minh bạch, rõ ràng, thuận lợi cho doanh nghiệp và người tiêu dùng Việt Nam. Cũng trong năm 2021, Bộ Công thương sẽ tập trung các nguồn lực để đẩy mạnh triển khai Kế hoạch tổng thể phát triển thương mại điện tử quốc gia giai đoạn 2021-2025 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 645/QĐ-CP ngày 15/5/2020.

 

Theo đó, với hành lang pháp lý vững vàng cùng sự hỗ trợ đắc lực của internet và truyền thông, Thương mại điện tử sẽ càng có thêm nhiều cơ hội để phát triển mạnh mẽ trong tương lai, là điểm đến của các bạn trẻ tài năng.

Với quan điểm từ doanh nghiệp, ông Nguyễn Đức Dũng cho rằng, số lượng tín chỉ trong chương trình đào tạo hiện đang khá lớn, cần tập trung vào kiến thức trọng tâm, định hướng – để đối tượng sinh viên ứng dụng thương mại điện tử thuần thục hay đào tạo sinh viên trở thành các nhà startup.

Kết thúc buổi làm việc, Hội đồng thẩm định nhất trí thông qua Đề án mở ngành Thương mại điện tử của Đại học Đại Nam. Các thành viên trong Hội đồng tin tưởng, bằng những lợi thế của mình, Đại Nam sẽ trở thành địa chỉ đào tạo uy tín về Thương mại điện tử và kinh tế số.

 Tin MXV