sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam tiếp đón đối tác quốc tế HedgePoint

03/03/2023

Hôm nay, ngày 03/03/2023, tại trụ sở của Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV), đại diện Ban lãnh đạo MXV và Tập đoàn Tài chính toàn cầu HedgePoint đã có buổi làm việc nghiêm túc và hiệu quả về các nội dung hợp tác chiến lược trong giai đoạn 2023 – 2025.

Tiếp đón đối tác, về phía MXV có ông Nguyễn Đức Dũng – Phó Tổng Giám đốc, ông Phạm Thanh Dương – Phó Tổng Giám đốc, bà Bùi Thị Bích Phương – Giám đốc Khối Quản lý Rủi ro, ông Đặng Quốc Hội – Phó Giám đốc Trung tâm Giao nhận Hàng hóa. Đại diện phía đối tác có sự tham dự của ông Jan – Michael Wernicke – Giám đốc cấp cao về Quan hệ khách hàng, ông Carlos Costa - Giám đốc Kinh doanh quốc tế.

HedgePoint cung cấp các sản phẩm và dịch vụ quản lý rủi ro tài chính cho thị trường hàng hóa toàn cầu (với hơn 50 sản phẩm khác nhau, nhiều loại tiền tệ và hơn 400 sản phẩm bảo hiểm rủi ro trên nền tảng công nghệ sẵn có) dựa trên những phân tích và nghiên cứu thị trường chuyên sâu, đặc biệt là thị trường nông sản và năng lượng (xăng, dầu Brent, WTI,...). HedgePoint hiện có văn phòng tại Hoa Kỳ, Thụy Sĩ và Mỹ La tinh.

Trong khuôn khổ buổi làm việc, đối tác đánh giá cao sự chuyên nghiệp của MXV trong công tác tổ chức, quản lý thị trường cũng như các thành tựu mà MXV đã đạt được. Đối tác cũng đặt vấn đề hợp tác phát triển trong lĩnh vực đào tạo thị trường, chia sẻ kinh nghiệm liên quan đến nghiệp vụ quản trị rủi ro, đặc biệt tập trung vào sản phẩm thế mạnh của thị trường Việt Nam là cà phê.

Hai bên đã có những trao đổi tích cực và đi đến thống nhất về những kế hoạch hợp tác chiến lược trung - dài hạn. Chúng tôi thật sự ấn tượng với tốc độ phát triển nhanh chóng của thị trường Việt Nam, việc đẩy mạnh hợp tác với MXV chắc chắn là công tác trọng tâm của HedgePoint trong thời gian tới”, ông Jan – Michael Wernicke khẳng định.

Qua chuyến thăm và làm việc lần này, MXV tin rằng mối quan hệ giữa MXV và đối tác sẽ ngày càng bền chặt hơn nữa, mở ra nhiều cơ hội hợp tác trong tương lai, đem lại những trải nghiệm tốt nhất cho doanh nghiệp và các nhà đầu tư, góp phần thúc đẩy thị trường giao dịch hàng hóa Việt Nam phát triển bền vững.

Tin MXV