sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam tiếp đón đối tác quốc tế ICE

03/08/2022

Sáng nay, ngày 03/08/2022, tại trụ sở của Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV), đại diện Ban Lãnh đạo MXV và Sở Giao dịch liên lục địa (ICE) đã có buổi làm việc nghiêm túc và hiệu quả về các nội dung hợp tác trong giai đoạn 2022 - 2025.

Tiếp đón đối tác, về phía MXV có ông Dương Đức Quang - Phó Tổng Giám đốc, ông Nguyễn Đức Dũng - Phó Tổng Giám đốc và các cán bộ nhân viên nghiệp vụ có liên quan. Đại diện phía đối tác có sự tham dự của ông Ian Sea - Giám đốc Khối Kinh doanh Khu vực Châu Á, ICE Singapore.

Đại diện Ban Lãnh đạo MXV

ICE được thành lập năm 2000, là một trong những Sở giao dịch hàng hóa quốc tế có liên thông với MXV. Nổi tiếng về tính chuyên nghiệp và lịch sử, ICE luôn là đối tác chiến lược quan trọng của MXV từ những ngày đầu thành lập. Hiện nay, MXV đang liên thông với ICE giao dịch các sản phẩm nổi bật như dầu thô Brent, cà phê Arabica, cà phê Robusta, bông, đường,..

Trong khuôn khổ chuyến thăm, đại diện ICE đã thăm quan cơ sở vật chất, hệ thống phần mềm giao dịch, các công nghệ nền tảng hiện đại của MXV trong việc kết nối và giao dịch với các Sở giao dịch hàng hóa trên thế giới. Cũng trong dịp này, đại diện lãnh đạo hai bên đã thẳng thắn chia sẻ những kinh nghiệm thực tiễn trong việc triển khai các hoạt động nghiệp vụ như phòng vệ giá, quản lý rủi ro, quản lý thành viên, bù trừ giao dịch…để tổ chức, vận hành thị trường giao dịch hàng hóa một cách minh bạch, chuyên nghiệp và hiệu quả.

Ông Ian Sea - Giám đốc Khối Kinh doanh Khu vực Châu Á, ICE Singapore

Hai bên đã có những trao đổi tích cực và đi đến thống nhất về các nội dung hợp tác chiến lược trong giai đoạn 2022 – 2025. Kết thúc buổi làm việc, các đối tác đánh giá cao sự chuyên nghiệp của MXV trong công tác tổ chức thị trường, đồng thời khẳng định tầm quan trọng trong việc hợp tác với MXV. “Việt Nam hiện đang là thị trường có tốc độ phát triển nhanh và sẽ sớm trở thành một thị trường tầm cỡ trong khu vực. Chúng tôi sẽ tích cực đẩy mạnh hợp tác với MXV để phát triển thị trường giao dịch hàng hóa, đây chính là công tác trọng tâm của ICE trong thời gian tới”, ông Ian Sea khẳng định.

Qua chuyến thăm và làm việc lần này, MXV tin rằng mối quan hệ giữa MXV và đối tác sẽ ngày càng bền chặt hơn nữa, mở ra nhiều cơ hội hợp tác trong tương lai, đem lại những trải nghiệm tốt nhất cho doanh nghiệp và các nhà đầu tư, góp phần thúc đẩy thị trường giao dịch hàng hóa Việt Nam phát triển bền vững.

Tin MXV