sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam tiếp đón đối tác quốc tế Orient Futures

07/04/2023

Hôm nay, ngày 07/04/2023, tại trụ sở của Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV), đại diện Ban lãnh đạo MXV và Công ty Tài chính quốc tế Orient Futures đã có buổi làm việc nghiêm túc và hiệu quả về các nội dung hợp tác chiến lược trong giai đoạn 2023 – 2025.

Tiếp đón đối tác, về phía MXV có ông Nguyễn Đức Dũng – Phó Tổng Giám đốc, bà Bùi Thị Bích Phương – Giám đốc Khối Quản lý Rủi ro. Đại diện phía đối tác có sự tham dự của ông Q Tan Chuen Kiat - Giám đốc điều hành và ông Wong Min Hao - Quản lý kinh doanh.

Orient Futures được thành lập năm 2008, là Thành viên đứng hàng đầu của các Sở Giao dịch lớn tại Trung Quốc và trên thế giới như: Sở Giao dịch tài chính kỳ hạn Trung Quốc (CFFEX), Sở Giao dịch kỳ hạn Thượng Hải (SHFE), Sở Giao dịch hàng hóa Đại Liên (DCE), Sở Giao dịch hàng hóa Trịnh Châu (ZCE), Sở Giao dịch năng lượng quốc tế Thượng Hải (INE), Sở Giao dịch kỳ hạn Quảng Châu (GFX), Sở Giao dịch hàng hóa Singapore (SGX), Sở Giao dịch liên lục địa (ICE). Nổi tiếng về tính chuyên nghiệp và lịch sử phát triển, Orient Futures luôn là đối tác chiến lược quan trọng của MXV.

Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc, đại diện Orient Futures đã thăm quan cơ sở vật chất, hệ thống phần mềm giao dịch, các công nghệ nền tảng hiện đại của MXV trong việc kết nối và giao dịch với các Sở Giao dịch Hàng hóa trên thế giới. Cũng trong dịp này, đại diện lãnh đạo hai bên đã thẳng thắn chia sẻ những kinh nghiệm thực tiễn trong việc triển khai các hoạt động nghiệp vụ như phòng vệ giá, quản lý rủi ro, quản lý thành viên, bù trừ giao dịch…đặc biệt tại thị trường Trung Quốc – một trong những thị trường hàng đầu thế giới.

Hai bên đã có những trao đổi tích cực và đi đến thống nhất về các nội dung hợp tác chiến lược trong giai đoạn 2023 – 2025. Kết thúc buổi làm việc, đại diện MXV gửi lời cảm ơn tới Orient Futures với những chia sẻ hữu ích và những bài học kinh nghiệm quý báu. MXV tin rằng với chiến lược phát triển trọng tâm của các bên trong thời gian tới, thị trường hàng hóa tại Việt Nam sẽ có những bước phát triển vượt bậc, nâng cao vị thế của Việt Nam trên bản đồ thị trường giao dịch hàng hóa thế giới.

Tin MXV