sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam tổ chức Tập huấn Nội bộ tháng 6/2023

16/06/2023

Ngày 16/06/2023, tại Trụ sở chính tầng 16, Toà tháp văn phòng Hòa Bình, số 106 đường Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà Nội; Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) tổ chức buổi tập huấn nội bộ định kỳ cho toàn thể CBNV về các quy trình, quy định liên quan đến nghiệp vụ quản lý rủi ro được MXV ban hành trong tháng 6/2023.

Buổi tập huấn được tổ chức dưới hình thức trực tiếp và trực tuyến với sự tham gia đông đủ của toàn thể CBNV trụ sở chính và văn phòng đại diện TP. Hồ Chí Minh. Trong khuôn khổ buổi tập huấn, ông Đặng Quang Hưng, đại diện Khối Quản lý Rủi ro MXV đã trình bày và chia sẻ một số nội dung chính:

  1. Quy trình quản lý tỷ lệ ký quỹ.
  2. Quy trình quản lý hạn mức giao dịch.
  3. Quy định về giao dịch đối với mặt hàng có điều kiện.

Ông Đặng Quang Hưng, đại diện Khối Quản lý Rủi ro

Hiện nay, giao dịch hàng hóa là lĩnh vực đang nhận được sự quan tâm sâu rộng từ các doanh nghiệp, nhà đầu tư trong nước. Tuy nhiên, do tính chất giao dịch liên thông trực tiếp với thị trường thế giới 24 giờ mỗi ngày từ thứ 2 đến sáng thứ 7 hàng tuần, nên hoạt động giao dịch luôn tồn tại những rủi ro biến động thị trường như địa chính trị, thời tiết, những thông tin bất thường đến với những doanh nghiệp và nhà đầu tư toàn cầu.

Trước tình trạng này, các nghiệp vụ quản lý rủi ro luôn được MXV quan tâm và đẩy mạnh trong cả công tác đào tạo và thực thi triển khai. Trên tinh thần không ngừng trau dồi văn hóa học hỏi, cùng nhau tiến bộ để có thể bắt kịp với nhịp phát triển của thị trường thế giới, buổi tập huấn diễn ra trong không khí sôi nổi và nhận được nhiều đóng góp cũng như chia sẻ của CBNV MXV.

Thông qua quá trình đào tạo nội bộ kỹ lưỡng, đội ngũ nhân sự MXV luôn có cơ hội rèn luyện bản thân, nâng cao trình độ chuyên môn, phát triển toàn diện các kỹ năng nhằm thúc đẩy tác phong làm việc chuyên nghiệp, đảm bảo sự gắn kết tại môi trường làm việc để hướng tới xây dựng thị trường giao dịch hàng hóa tại Việt Nam ổn định và bền vững.

Mang sứ mệnh trở thành cổng kết nối trung gian uy tín của Việt Nam ra thị trường hàng hoá quốc tế, MXV tin rằng việc tăng cường phổ biến các nghiệp vụ quản lý rủi ro sẽ góp phần phát huy những lợi thế cạnh tranh của thị trường hàng hóa tại Việt Nam, giúp thị trường ngày càng phát triển minh bạch, chuyên nghiệp, hiệu quả.

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV)