sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

Tăng cường hợp tác chiến lược giữa MXV và Straits Financial

19/04/2023

Sáng ngày 19/04/2023, tại Hà Nội, Ban lãnh đạo Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) đã tiếp đón Ban lãnh đạo của Tập đoàn Tài chính đa quốc gia Straits Financial tới làm việc và thảo luận về nội dung phát triển thị trường giao dịch hàng hóa tại Việt Nam.

Ảnh Ban lãnh đạo Straits Financial

Straits Financial được thành lập năm 2010, hiện đang là FCM uy tín hàng đầu trong lĩnh vực cung cấp các dịch vụ tích hợp đối với các sản phẩm tài chính và phái sinh cho thị trường hàng hóa toàn cầu. Straits Financial có trụ sở chính tại Singapore và văn phòng đại diện tại Mỹ, Trung Quốc và Indonesia.

Dẫn đầu đoàn làm việc của Straits Financial là ông Jeremy Ang, Giám đốc điều hành tập đoàn. Với kinh nghiệm đã từng là Giám đốc điều hành của Sở Giao dịch Hàng hóa Singapore, một trong những Sở Giao dịch Hàng hóa lớn nhất trong khu vực, ông Jeremy Ang đã có những chia sẻ rất bổ ích trong quá trình phát triển thị trường giao dịch hàng hóa. “Thị trường Việt Nam tuy đi sau Singapore nhưng đang phát triển rất nhanh và có tiềm năng trở thành Sở Giao dịch Hàng hóa lớn nhất khu vực”, ông Jeremy Ang nhận định.

Ảnh Ông Jeremy Ang - Giám đốc điều hành Straits Financial

Tại buổi làm việc, Straits Financial đã giới thiệu các giải pháp về sản phẩm cấu trúc, giao nhận hàng vật chất theo tiêu chuẩn quốc tế, để giúp tăng tính hiệu quả trong hoạt động giao dịch hàng hóa tại Việt Nam. Bên cạnh đó, các giải pháp mới về công nghệ cũng được các chuyên gia từ Straits Financial chia sẻ tới Khối Quản lý Giao dịch và Khối Công nghệ Thông tin MXV. Buổi làm việc đã diễn ra trong không khí cởi mở, chuyên nghiệp và mang tính xây dựng cao.

Cuối buổi làm việc, ông Đặng Việt Hưng, Tổng Giám đốc MXV đã cảm ơn những ý tưởng, sản phẩm từ Straits Financial. Ông Hưng cho biết: “MXV rất trân trọng mối quan hệ hợp tác chiến lược giữa MXV và Straits Financial. Buổi làm việc này đã góp phần củng cố mối quan hệ bền chặt và hợp tác sâu rộng giữa hai bên nhằm mục tiêu phát triển thị trường giao dịch hàng hóa Việt Nam trở thành thị trường lớn nhất khu vực Đông Nam Á”.

Buổi làm việc đã kết thúc thành công tốt đẹp. Ban lãnh đạo của MXV và Straits Financial đã thống nhất sẽ thành lập các nhóm nghiệp vụ để tiếp tục phát triển các sản phẩm đã thảo luận. Các sản phẩm này được kỳ vọng sẽ giúp không chỉ thị trường giao dịch hàng hóa, mà còn giúp ngành xuất nhập khẩu nguyên liệu của Việt Nam bước sang một trang mới, góp phần vào quá trình hội nhập kinh tế, thương mại của đất nước.

Tin MXV