sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

VTV1: MXV tập huấn Thành viên quy mô toàn quốc: Bước đệm để thị trường phát triển đột phá

01/07/2022

Sau 4 năm được liên thông giao dịch với thị trường thế giới, hoạt động giao dịch hàng hóa tại Việt Nam đã ghi nhận những bước phát triển rất đáng chú ý. Trong 6 tháng đầu năm, khối lượng giao dịch tại Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) tăng hơn 30% so với cùng kỳ năm ngoái, liên tục có những phiên giao dịch đạt giá trị kỷ lục trong thời gian gần đây.

Cùng với những biến động của giá hàng hóa nói chung, và đặc biệt là nhóm năng lượng nói riêng, đã có rất nhiều những điều chỉnh về quy chế, quy định trong công tác tổ chức giao dịch hàng hóa tại Việt Nam để phù hợp với bối cảnh chung của thị trường thế giới.

Vào sáng nay 01/07/2022, MXV đã tổ chức buổi tập huấn thành viên với quy mô toàn quốc. Buổi tập huấn có sự tham dự của đoàn đại biểu Bộ Công thương do ông Trần Duy Đông, Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước dẫn đầu; ông Đặng Việt Hưng, Tổng giám đốc MXV; Ban lãnh đạo MXV và 30 thành viên thị trường; cùng các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực giao dịch hàng hóa trong nước và quốc tế. Ông Nguyễn Ngọc Quỳnh, Phó Tổng giám đốc Thường trực MXV đã trực tiếp chủ trì buổi tập huấn.

Mục tiêu của buổi tập huấn nhằm hỗ trợ các thành viên thị trường cập nhật, hiểu rõ và tuân thủ pháp luật Việt Nam; các quy định của các Sở Giao dịch quốc tế liên thông; và các quy chế, quy định do MXV ban hành. Thông qua các tham luận và ý kiến đóng góp, MXV và các thành viên thị trường đã trực tiếp tương tác, trao đổi, thảo luận về các vấn đề trọng tâm trong hoạt động tổ chức thị trường giao dịch hàng hóa tại Việt Nam, từng bước nâng cao sự chuyên nghiệp và bảo đảm sự phát triển bền vững của thị trường.

Để tổ chức một thị trường giao dịch luôn phải cập nhật các quy định, thay đổi từ các Sở giao dịch thế giới là một điều không hề dễ dàng. Nhưng thị trường hàng hóa đã tồn tại và phát triển trên thế giới hàng trăm năm qua, và đây là xu thế tất yếu mà Việt Nam không thể bỏ qua trong quá trình hội nhập với nền kinh tế thế giới. Chính thế, vai trò của đơn vị tổ chức thị trường sẽ đặc biệt quan trọng và sự minh bạch, quyết liệt trong việc thi hành các quy chế, quy định sẽ giúp thị trường hàng hóa phát triển bền vững lâu dài.

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV)