sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

VTV1: MXV và Hiệp hội Xăng dầu Việt Nam tổ chức Hội nghị về công cụ bảo hiểm giá

14/04/2022

Sáng hôm nay, ngày 14/04/2022, Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) cùng Hiệp hội Xăng dầu Việt Nam (VINPA) đã tổ chức Hội nghị giới thiệu công cụ bảo hiểm giá đối với các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu trên cả nước.

Hội nghị có sự tham dự của các ủy viên ban chấp hành và toàn bộ Hội viên của Hiệp hội. Các nội dung trọng tâm của ngành xăng dầu đã được thảo luận hết sức nghiêm túc và mang tính xây dựng. Trong đó, điểm nhấn là phần trình bày của Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) và Sở Giao dịch liên lục địa (ICE) về công cụ bảo hiểm giá trong hoạt động kinh doanh xăng dầu.

Đây là công cụ đã được sử dụng trên thế giới hàng chục năm nay, nhưng vẫn chưa được sử dụng phổ biến tại Việt Nam. Qua buổi hội nghị, các doanh nghiệp xăng dầu đã có được những góc nhìn cập nhật hơn, về lợi ích khi sử dụng công cụ bảo hiểm giá để phòng ngừa các rủi ro khi giá dầu biến động khó lường.

Tại thị trường giao dịch hàng hóa Việt Nam, hiện nay không chỉ có các hợp đồng kỳ hạn tiêu chuẩn, hợp đồng quyền chọn hay hợp đồng chênh lệch giá, mà còn có rất nhiều các sản phẩm phù hợp với từng quy mô đầu tư, quy mô bảo hiểm giá khác nhau như hợp đồng tiêu chuẩn, hợp đồng mini và hợp đồng Micro. Sản phẩm đa dạng, lợi ích thực tiễn đã được chứng minh, công cụ bảo hiểm giá có thể sẽ trở thành bước ngoặt để ngành kinh doanh xăng dầu trong nước phát triển ổn định và bền vững hơn.

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV)