sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

VTV1: Nâng cao chất lượng và chuyên nghiệp hóa đối với các thành viên trên thị trường hàng hóa

28/10/2022

Theo số liệu từ Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV), khối lượng giao dịch hàng hóa trong 9 tháng đầu năm 2022 đã tăng trưởng hơn 30% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong bối cảnh, các kênh đầu tư truyền thống đang trong giai đoạn gặp nhiều khó khăn, giá trị giao dịch hàng hóa vẫn duy trì các mức tăng trưởng ổn định.

Để có được kết quả này, có sự đóng góp rất lớn của 36 Thành viên thị trường của MXV , cùng các chi nhánh và văn phòng trên khắp các tỉnh thành trên cả nước. Nâng cao chất lượng và tính chuyên nghiệp của các Thành viên sẽ là nút thắt, giúp thị trường hàng hóa tiếp tục phát triển ổn định và bền vững trong thời gian tới.

Tính từ đầu năm 2022 tới nay, MXV đã cấp phép cho 7 thành viên thị trường mới. Với số lượng thành viên ngày càng tăng lên, quy mô vốn và hoạt đông của của các thành viên ngày càng được mở rộng, vai trò của công tác kiểm tra giám sát của MXV và các cơ quan quản lý càng trở nên quan trọng hơn.

Trong quý IV năm nay, MXV đã thành lập các đoàn kiểm tra và tiến hành kiểm tra định kỳ đối với các thành viên kinh doanh trên toàn quốc. Trong tuần từ 24/10 – 28/10, đoàn kiểm tra đã làm việc với các thành viên thị trường có trụ sở tại Thành phố Hồ Chí Minh. Đây là thị trường có thị phần lớn nhất cả nước, về cả số lượng nhà đầu tư và khối lượng giao dịch.

Trên các thị trường phát triển lâu đời như Mỹ, châu Âu, việc đưa ra các bảng xếp hạng theo từng năm, từng quý đã trở nên rất quen thuộc. Theo kế hoạch, sẽ sớm triển khai tổ chức đánh giá, xếp hạng Thành viên định kỳ hàng năm. Bộ tiêu chí đánh giá Thành viên sẽ bao gồm: tiêu chí an toàn tài chính, tiêu chí hoạt động giao dịch, tiêu chí tuân thủ và tiêu chí minh bạch thông tin. Các tiêu chí này sẽ được đánh giá một cách minh bạch và công bố thông tin rộng rãi đối với toàn thị trường và trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Phóng viên của VTV đã có cuộc trao đổi với ông Đinh Thế Hiển - Viện trưởng Viện Nghiên cứu Tin học & Kinh tế ứng dụng, ông Nguyễn Ngọc Quỳnh - Phó Tổng Giám đốc Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam; ông Nguyễn Hoàng Công và ông Lương Tuấn Vũ - Đại diện Thành viên của Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam để làm rõ hơn về vấn đề này.

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV)