sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

VTV1: Từng bước chuyên nghiệp hóa công tác đào tạo về giao dịch hàng hóa

22/07/2022

Là một trong hai thị trường giao dịch lớn nhất thế giới, thị trường hàng hóa từ khi liên thông với Việt Nam đã nhanh chóng sự quan tâm của cộng đồng đầu tư. Khi nhu cầu ngày càng lớn thì đòi hỏi về các chương trình đào tạo từ phía các nhà đầu tư, nhà môi giới cũng ngày càng cao.

Hàng tháng, Trung tâm Nghiên cứu và Đào tạo MXV tổ chức đều đặn 01 khóa đào tạo thị trường hàng hóa cơ bản và 01 khóa đào tạo môi giới nâng cao đối với tất cả các thành phần tham gia thị trường hàng hóa. Trong giai đoạn giãn cách xã hội do dịch bệnh, các khóa học vẫn diễn ra đều đặn, thậm chí nhận được nhiều sự quan tâm hơn của các nhà môi giới, nhà đầu tư. Hiện nay, hình thức đào tạo trực tiếp kết hợp trực tuyến đang rất hiệu quả.

Tính đến hết tháng 06/2022, toàn thị trường hàng hóa có hơn 1.000 học viên đã hoàn thành khóa học cơ bản, và 160 môi giới nâng cao được cấp chứng nhận. Đây là những viên gạch đầu tiên, giúp thị trường hàng hóa phát triển minh bạch và chuyên nghiệp.

Mới đây, vào ngày 01/07/2022, cuốn sách đầu tiên về giao dịch hàng hóa tại Việt Nam đã được xuất bản, mang đến những kiến thức quý báu đối với một thị trường vẫn còn rất mới mẻ như thị trường hàng hóa. Phóng viên của Đài truyền hình Việt Nam VTV1 đã có cuộc phỏng vấn với ông Nguyễn Đức Dũng – Phó Tổng Giám đốc Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam, cũng là chủ biên của cuốn sách Kiến thức cơ bản về Giao dịch Hàng hóa để có góc nhìn sâu hơn về vấn đề này.

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV)