sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

Áp lực chốt lời gia tăng, Đồng nối liền đà giảm

04/09/2020

Kết thúc ngày giao dịch 03/09, giá Đồng trên sàn COMEX giảm 1.51% xuống mức 2.97 USD/pound nhờ tâm lý chốt lời của các nhà đầu tư, lo ngại gián đoạn nguồn cung suy giảm và nhu cầu có dấu hiệu chững lại.

Giá Đồng đã tăng xấp xỉ 50% kể từ thời điểm chạm đáy hồi tháng 3 năm nay, trong bối cảnh Chính phủ Trung Quốc liên tục đẩy mạnh các khoản đầu tư công và tình hình dịch bệnh tại các quốc gia sản xuất hàng đầu như Chile, Peru diễn biến phức tạp. Đồng cũng đã tăng 4.4% kể từ đầu năm nay, qua đó đẩy giá Đồng lên mức cao nhất trong vòng một năm rưỡi, kể từ thời điểm tháng 04/2019.

Diễn biến giá đồng từ đầu năm

Chuyên gia phân tích Carsten Menke tại công ty Julius Baer cho rằng, hoạt động sản xuất gần đây tại các nước Mỹ Latin đều cho thấy những số liệu tích cực, báo hiệu rằng những tác động tiêu cực được gây ra bởi đại dịch Covid-19 đã ở phía sau.

Ngoài ra, trường hợp của Trung Quốc, quốc gia tiêu thụ đồng số 1 thế giới cũng cho thấy những yếu tố mang tính tạm thời hỗ trợ cho nhu cầu Đồng trong vài tháng vừa qua.

Các báo cáo sản lượng gần đây đều cho thấy những số liệu tích cực từ các quốc gia sản xuất hàng đầu đến từ Nam Mỹ như Chile và Peru.

Trong đó, công ty khai thác quốc doanh Codelco của Chile trong ngày thứ Tư vừa qua đã báo cáo sản lượng 7 tháng đầu năm tăng 2.3% so với giai đoạn cùng kỳ năm 2019.

Đồng thời, sự hồi phục của đồng đô-la cũng là yếu tố gây áp lực lên giá, khiến giá kim loại này trở nên đắt đỏ hơn đối với các nhà đầu tư sử dụng đồng ngoại tệ khác.

Tin MXV