sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

Bản tin TCKD ngày 12/07/2024: Giá bạc tăng mạnh sau báo cáo lạm phát Mỹ

12/07/2024

Đóng cửa hôm qua (11/7), diễn biến giá phân hoá bao trùm trên thị trường hàng hóa nguyên liệu thế giới. Tuy nhiên, lực mua có phần chiếm ưu thế đã hỗ trợ chỉ số MXV-Index tăng 0,37% lên 2268 điểm.

Đáng chú ý, thị trường kim loại ghi nhận diễn biến trái chiều với nhiều mặt hàng biến động mạnh. Giá bạc chốt phiên bật tăng hơn 2%, tiến sát mốc đỉnh 11 năm thiết lập hồi cuối tháng 5. Đồng thời, giá bạch kim cũng ghi nhận mức tăng gần 1%. Ở chiều ngược lại, trong nhóm kim loại cơ bản, giá đồng COMEX giảm hơn 2% về mức thấp nhất hơn một tuần. 

MXV cho biết, tâm điểm chú ý trên thị trường trong phiên hôm qua hướng đến báo cáo lạm phát của Mỹ.

Theo dữ liệu từ Bộ Lao động, chỉ số CPI tháng 6 của Mỹ tăng 3% so với cùng kỳ năm ngoái. Con số này thấp hơn 0,1 điểm phần trăm so với dự báo và là mức thấp nhất kể từ tháng 6/2023. Đáng chú ý, trái ngược với dự báo tăng của thị trường thì chỉ số CPI tháng 6 lại giảm 0,1% so với tháng trước, đồng thời đánh dấu lần giảm đầu tiên sau 4 năm. 

Loạt dữ liệu này đã cho thấy lạm phát tại Mỹ đang trên đà hạ nhiệt, qua đó kéo chỉ số Dollar Index giảm xuống mức thấp nhất hơn một tháng. Điều này đã thúc đẩy đà tăng của nhóm kim loại quý. 

Riêng đối với đồng, những tín hiệu lạc quan xoay quanh tình hình nguồn cung đã tạo sức ép lên giá mặt hàng này.

Sản lượng đồng của Codelco, nhà cung cấp đồng lớn nhất thế giới, đạt 111.700 tấn trong tháng 5, tăng gần 1% so với cùng kỳ năm ngoái. Con số này đã cho thấy sự phục hồi từ mức đáy thấp nhất gần 18 năm được ghi nhận vào tháng 4.

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV)