sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

Bản tin TCKD ngày 30/08/2024: Giá kim loại quý phục hồi nhờ tâm lý lạc quan của thị trường

30/08/2024

Dòng tiền đầu tư đã quay lại mạnh mẽ thị trường hàng hóa nguyên liệu thế giới trong phiên giao dịch ngày hôm qua (29/8). Đóng cửa, chỉ số hàng hóa MXV-Index đã phục hồi sau hai phiên giảm liên tiếp với mức tăng hơn 0,7% lên 2.151 điểm. 

Cùng chung xu hướng tăng của thị trường, các mặt hàng chủ chốt của nhóm kim loại đồng loạt tăng giá trong phiên ngày hôm qua. Đối với kim loại quý, sau phiên giảm mạnh trước đó, giá bạc và giá bạch kim đồng loạt phục hồi với mức tăng lần lượt là 1,22% và 0,95%. Trên nhóm kim loại cơ bản, giá đồng COMEX tăng 0,11% vượt mức 9.300 USD/tấn, giá quặng sắt cũng tăng gần 1% lên mức 101,7 USD/tấn.

Theo Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV), các mặt hàng kim loại chủ chốt đón nhận lực mua tích cực trong phiên hôm qua chủ yếu nhờ tâm lý lạc quan của thị trường tài chính sau khi Mỹ công bố dữ liệu kinh tế tích cực. Những dữ liệu này đã giúp rủi ro suy thoái kinh tế tại Mỹ tiếp tục được xoa dịu, qua đó kéo dòng tiền quay lại thị trường.

Cụ thể, theo dữ liệu Cục Phân tích Kinh tế của Bộ Thương mại Mỹ công bố hôm qua, GDP quý II của nước này đã được điều chỉnh tăng lên 3%, cao hơn 0,2 điểm phần trăm so với công bố trước đó và tăng mạnh từ mức 1,4% của quý I. 

Ngoài ra, dữ liệu từ Bộ Lao động Mỹ cũng chỉ ra số người nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu của nước này đã giảm 2.000 xuống 231.000 trong tuần trước.

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV)