sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

Các số liệu kinh tế tiêu cực của Trung Quốc có thể chấm dứt chuỗi hồi phục của giá đồng

30/11/2022

Giá đồng tiếp tục tăng trong sáng nay, bất chấp các tin tức tiêu cực về tình hình kinh tế của Trung Quốc.

Tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến ngày một phức tạp khi mà số ca nhiễm liên tục tăng. Theo khảo sát của China Beige Book, khoảng 53% các công ty được khảo đều ghi nhận ca nhiễm. Con số này cao hơn gấp đôi so với tháng 10 và là mức cao nhất đến tháng 1 năm ngoái. Sự lây lan của dịch bệnh đang ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động sản xuất của Trung Quốc.

Trong sáng nay, chỉ số quản lý thu mua (PMI) tháng 11 của Trung Quốc được công bố đều giảm xuống mức thấp nhất kể từ tháng 4. Cụ thể, PMI sản xuất giảm còn 48 điểm, chỉ số PMI phi sản xuất, đo lường lĩnh vực xây dựng và dịch vụ, giảm xuống 46.7 điểm.

Vốn chỉ số PMI dưới mức 50 đã cho thấy sự suy yếu của các hoạt động quan trọng của nền kinh tế lớn thứ hai toàn cầu, nay còn có xu hướng giảm, phản ánh những tác động sâu sắc của dịch bệnh và các chính sách chống dịch nghiêm ngặt đến nền kinh tế Trung Quốc.

Đây là một tin tức rất tiêu cực với triển vọng tiêu thụ đồng và sẽ tiếp tục gây sức ép bán lên giá. Trong sáng nay, giá vẫn giữ được đà tăng nhờ vào sự suy yếu của đồng USD, nhưng nhiều khả năng giá sẽ sớm giảm trở lại.

 

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV)