sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

Các số liệu tích cực về nhu cầu tiêu thụ sẽ hỗ trợ giá đồng tiếp tục tăng trong phiên hôm nay

08/12/2021

Giá đồng giằng co rất mạnh trong phiên hôm qua rồi kết thúc phiên ở mức 4.34 USD/pound, gần như không đổi so với phiên trước đó. Thị trường đồng đang được một loạt các tin tức cơ bản hỗ trợ cho đà tăng của giá.

Việc Ngân hàng Trung ương Trung Quốc bơm thêm 200 tỷ USD vào thị trường đã củng cố cho sự hồi phục của giá đồng. Bên cạnh đó, các số liệu nhập khẩu tích cực của Trung Quốc cũng cho thấy nhu cầu tiêu thụ đồng đã và đang phục hồi tốt.

Mới đây, Chile cũng công bố kim ngạch xuất khẩu đồng trong tháng 11 của nước này tăng mạnh lên 4.92 tỷ USD, bất chấp những nguy cơ bất ổn xã hội xoay quanh cuộc bầu cử Tổng thống mới của nước này. Chile là nơi có trữ lượng đồng lớn nhất thế giới và cũng là nhà sản xuất đồng lớn nhất thế giới. Việc sản lượng xuất khẩu của Chile và sản lượng nhập khẩu của Trung Quốc đồng loạt tăng mạnh, phản ánh nhu cầu tiêu thụ đồng đang hồi phục tốt trong dịp cuối năm nay. Tuy nhiên, thị trường đồng vẫn chịu nhiều sức ép, bởi đồng USD đang ngày càng mạnh hơn, và nhu cầu đầu tư sẽ yếu đi nếu FED đẩy mạnh cắt giảm thu mua trái phiếu mỗi tháng.

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) tổng hợp

Tiên Phạm