sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

Các Tập đoàn sản xuất quặng sắt lớn nhất bang Tây Úc đẩy mạnh sản lượng xuất khẩu

04/06/2020

Bốn doanh nghiệp khai thác quặng sắt lớn nhất của tiểu bang Tây Úc đang chuẩn bị cho đợt giao hơn 75 triệu tấn quặng sắt ngay trong tháng Sáu này. Xuất khẩu quặng sắt trong tháng Sáu sẽ diễn ra rất sôi động, trong bối cảnh BHP và Fortescue Metals đẩy mạnh hoạt động xuất khẩu vào cuối năm tài chính. Với trường hợp của Rio Tinto và Roy Hill, hai công ty này đang cố gắng bắt kịp các lô hàng bị bỏ lỡ do mùa bão tháng 11 – tháng 04. Tổng sản lượng xuất khẩu của bốn ông lớn này vượt mức 75 triệu tháng Sáu năm trước và sẽ vượt mức sản lượng cùng kỳ năm ngoái trong tháng Sáu này, với kỳ vọng thời tiết thuận lợi.

Fortescue sẽ phải hoạt động hết công suất trong tháng này, với việc đã xuất khẩu 157 triệu tấn từ đầu năm, doanh nghiệp sẽ phải xuất khẩu 18-20 triệu tấn để đạt mục tiêu 175-177 triệu tấn đã đề ra.

BHP có thể dễ dàng đạt mục tiêu 273-286 triệu tấn trong năm tài khóa 2019-2020, nhưng vị trí số 1 mới là thứ doanh nghiệp này hướng đến. Với việc nhu cầu tăng mạnh mẽ từ Trung Quốc và những gián đoạn trong quá trình vận tải vì đại dịch từ Brazil. BHP hiện đang cân nhắc tăng mức kỳ vọng sản xuất lên 330 triệu tấn/năm và đã được chấp thuận ở mức 290 triệu tấn/năm.

Biểu đồ thể hiện sản lượng quặng sắt Australia dựa trên tỷ lệ phân bổ tài nguyên

Năm tài chính của Rio Tinto được tính theo năm dương lịch, nên không chịu áp lực báo cáo trong tháng 6, nhưng vẫn sẽ có những ưu đãi từ thị trường như BHP và Fortescue. Tình hình quý đầu của doanh nghiệp này khá tệ, nhưng những chuyển biến tích cực đã xuất hiện trong tháng 4-5, khi công ty có đủ khả năng dự phòng để đáp ứng nhu cầu thị trường.

Doanh nghiệp tư nhân Roy Hill cũng tăng mức kỳ vọng lên 60 triệu tấn/năm từ mức 55 triệu tấn/năm hồi đầu năm. Với mức kỳ vọng này, công ty khai khoáng quặng sắt thuộc top 4 Australia cũng sẽ tìm cách để tận dụng thị trường trong thời điểm hiện tại.

Tải bản tin Kim loại tại đây.

Tin MXV