sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

Các thông tin tiêu cực về thị trường bất động sản Trung Quốc sẽ gây sức ép lên giá đồng trong ngắn hạn

26/01/2022

Ngày hôm qua, giá đồng đóng cửa trong sắc xanh với mức tăng 0.85% lên 4.45 USD/pound. Đây có thể xem là “cú lộn dòng” khá ngoạn mục, khi đồng đã chịu áp lực lớn trong phiên sáng. 

Trong khi đó, thị trường tài chính chung, ví dụ như chứng khoán Mỹ liên tục suy yếu từ tuần trước đến giờ do các rủi ro có thể đến từ cuộc họp chính sách của FED ngày hôm nay. Thực chất, trong cuộc họp lần này các thành viên FED sẽ không cung cấp các chỉ báo và dự đoán về nền kinh tế Mỹ và cũng chưa công bố cụ thể về lộ trình lãi suất dự kiến. Do đó, thông tin quan trọng nhất sẽ đến từ các phát biểu của Chủ tịch FED Jerome Powell trong cuộc họp báo nửa tiếng sau khi cuộc họp kết thúc. 

Với một loạt các phát biểu của thành viên FED trong 2 tuần vừa rồi, thị trường đã chuyển từ dự đoán 3 lần tăng lãi suất sang 4 hoặc nhiều hơn trong năm 2022. Trong năm 2021, lạm phát của Mỹ đạt 7%, trong khi mục tiêu của FED và hầu hết các ngân hàng trung ương trên thế giới là 2%/năm. Tuy nhiên việc FED bơm hàng nghìn tỷ đô ra thị trường cũng được xem là một trong các nguyên nhân dẫn đến mức lạm phát cao trong năm ngoái. 


 
Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) tổng hợp
Tiên Phạm