sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

Các tin tức “bearish” đều chưa ảnh hưởng lên giá đồng trong ngắn hạn, giá sẽ phản ứng với các tín hiệu kỹ thuật nhiều hơn

27/01/2022

Giá đồng tăng phiên thứ 2 liên tiếp lên 4.51 USD/pound. Mức tăng 2% của giá đồng trong phiên hôm qua tuy rất tích cực, nhưng giá đã có thể tăng nhiều hơn nếu không chịu sức ép từ đồng USD.

Kết thúc phiên họp đầu tiên của năm 2022, dù FED chưa thông báo chính thức về ngày tăng lãi suất, nhưng các chính sách thu hẹp bảng cân đối kế toán của cơ quan này vẫn được nhấn mạnh lại, bao gồm việc kết thúc gói nhu mua trái phiếu vào tháng 3 năm nay. Đây là những nỗ lực của FED nhằm bảo vệ vị thế của đồng bạc xanh, nên rất có thể tỷ giá đồng USD so với các đồng tiền khác sẽ tăng lên trong thời gian tới và gây sức ép lên thị trường hàng hóa nói chung và thị trường đồng nói riêng. Hiện chỉ số Dollar Index đang là 96.7 điểm, mức cao nhất trong vòng 1 tháng, và rất có thể sẽ tiến tới mức 97 điểm trong tuần tới.

Về phía các yếu tố cơ bản về cung cầu, theo Shanghai Metal News, sản lượng dự kiến ​​của các nhà máy luyện đồng chính của Trung Quốc cho năm 2022 là 10.45 triệu tấn, tăng 650,000 tấn tức 6.56% so với năm 2021.

Sự gia tăng chủ yếu đến từ các kế hoạch mở rộng và xây dựng mới của các lò luyện trong nước trong giai đoạn 2021-2022, đặc biệt là các dự án của các lò luyện ở miền đông và miền trung Trung Quốc.

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) tổng hợp

Tiên Phạm