sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

Chỉ số quản lý mua hàng thép Trung Quốc sụt giảm trong tháng Sáu

30/06/2020

Theo Ủy ban chuyên gia vận tải thép Trung Quốc (CSLPC), chỉ số quản lý mua hàng (PMI) đối với mặt hàng thép Trung Quốc đã giảm 1.6 điểm từ tháng Năm xuống còn 49.3 điểm trong tháng Sáu, báo hiệu một sự phục hồi chậm trong ngành công nghiệp thép.

Các chỉ số phụ cho thấy sản xuất thép gia tăng, tuy nhiên nhu cầu lại cho thấy sự lao dốc trong tháng Sáu dẫn đến việc tồn kho thép tăng tại các nhà máy. Giá thành các nguyên liệu thô tiếp tục gia tăng trong khi các nhà máy giảm sức mua, kỳ vọng vào sự giảm giá của nguyên liệu. Nhu cầu về thép có thể sẽ giảm trong tháng Bảy nhưng sẽ hồi phục vào thời gian sau đó, trong khi đó sản xuất thép sẽ tiếp tục tăng và giá nguyên liệu sẽ giảm trong tháng Bảy này.

Chỉ số sản xuất thép tăng 1.1 điểm so với tháng trước. Dữ liệu từ Hiệp hội sắt thép Trung Quốc (Cisa) cho thấy sản lượng trung bình của các nhà máy thành viên chính đạt 2.1257 triệu tấn/ngày trong tháng Năm, tăng 2.89% so với tháng trước và 3.05 so với cùng kỳ năm 2019.

Với việc sản xuất tăng làm yồn kho thép thành phẩm tăng mạnh tại các nhà máy khi nhu cầu giảm. Nguyên nhân của việc giá thành nguyên liệu thô tăng cao trong tháng Sáu là do nhu cầu cao từ các nhà máy và nguồn cung quặng sắt cho việc xuất khẩu bị giới hạn do đại dịch Covid-19.

Theo CSLPC, giá quặng sắt nhập khẩu có thể sẽ giảm trong nửa sau năm nay với việc nguồn cung sẽ được cải thiện. Nhu cầu thép sẽ tiếp tục tăng trong wnar sau năm nay và sản xuất thép Trung Quốc cũng sẽ đi theo chiều hướng đi lên.

Tải bản tin Kim loại tại đây.

Tin MXV