sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

Covid-19 bùng phát tại các mỏ đồng ở Nam Phi

03/07/2020

Báo cáo về số ca nhiễm mới tăng hàng loạt tại tỉnh Limpopo, Nam Phi đã được chính quyền nước này xác nhận, với quận Mopani được xác định là tâm dịch mới của đại dịch Covid-19 tại quốc gia châu Phi này. Theo ông Phophi Ramathuba, thành viên Ban quản trị Hội đồng y tế tỉnh Limpopo, quận Mopani đã thay đổi từ một khu vực không có ca nhiễm nào trở thành một tâm dịch với tỉ lệ khỏi bệnh rất thấp, với số ca nhiễm tại Mopani đã tăng lên tới 147 ca trên tổng số 866 ca trên toàn tỉnh Limpopo.

Mỏ khai thác đồng thuộc công ty Palabora Mining được xác định là nơi bắt nguồn dịch bệnh trong khu vực, với trường hợp của một công nhân mỏ quay trở về từ tỉnh Eastern Cape. Palabora Mining là doanh nghiệp khai thác đồng lớn nhất Nam Phi, sở hữu các mỏ khai thác lộ thiên và mỏ khai thác ngầm với trữ lượng lớn tại quận Mopani. Sản lượng khai thác đồng trung bình hàng năm của Palabora ước tính đạt 10.7 triệu tấn, với sản lượng tinh quặng đồng ước tính đạt 62,000 tấn/năm.

Tuy được xác nhận là khu vực đầu tiên gây bùng phát đại dịch virus corona, hoạt động khai thác đồng không phải là lý do chính của việc các ca nhiễm tăng cao, do các mỏ khai thác được đặt ở nhiều khu vực khác nhau, cách xa các cộng đồng dân cư.

Với tình hình các mỏ đồng lần lượt bị tạm ngưng hoạt động do số lượng ca nhiễm tăng cao, sản lượng khai thác đồng đã sụt giảm rõ rệt. Tính đến ngày 02/07/2020, giá Đồng kỳ hạn tháng 09 trên sàn COMEX đã đạt mức 2.7485 USD/ounce, mức cao nhất kể từ tháng 02/2020. Với tình hình dịch bệnh diễn biến khó lường như thời điểm hiện tại, cộng với xu hướng đóng cửa các mỏ khai thác để kiềm chế lây lan, các chuyên gia nhận định giá đồng có thể tiếp tục tăng mạnh trong thời gian sắp tới.

Tải bản tin Kim loại tại đây.

Tin MXV