sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

Cuốn sách “Kiến thức cơ bản về giao dịch hàng hóa” lên kệ Fahasa

14/04/2023

Chỉ trong một thời gian ngắn sau khi phát hành, cuốn sách “Kiến thức cơ bản về giao dịch hàng hóa” của ThS. Nguyễn Đức Dũng – Phó Tổng Giám đốc Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) đã được lan tỏa mạnh mẽ, phủ sóng tại hệ thống nhà sách Fahasa, đánh dấu bước tiến đột phá của thị trường giao dịch hàng hóa tại Việt Nam.

Thị trường giao dịch hàng hóa trên thế giới đã trải qua lịch sử hình thành và phát triển hàng trăm năm tại nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ. Các sản phẩm giao dịch thông qua Sở Giao dịch hàng hóa tập trung đều có khối lượng giao thương lớn, có tính thiết yếu đối với mọi nền kinh tế và đời sống của người dân.

Tháng 6/2022, khi vừa phát hành, cuốn sách “Kiến thức cơ bản về giao dịch hàng hóa” đã nhanh chóng được độc giả khắp cả nước đón nhận và đánh giá cao, đồng thời tạo được tiếng vang lớn đối với giới nghiên cứu.

Ảnh cuốn sách “Kiến thức cơ bản về giao dịch hàng hóa” trên kệ Fahasa

“Kiến thức cơ bản về giao dịch hàng hóa” là cuốn sách đầu tiên về lĩnh vực giao dịch hàng hóa phái sinh tại Việt Nam. Các thuật ngữ, kiến thức nền tảng cùng các công cụ sử dụng thực tiễn trong giao dịch được hệ thống hóa và phân chia bài bản theo từng chủ đề lớn, bao gồm 5 chương: (i) Quá trình phát triển thị trường giao dịch hàng hóa, (ii) Tổng quan thị trường giao dịch hàng hóa tập trung, (iii) Nội dung cơ bản của thị trường giao dịch hàng hóa, (iv) Kiến thức giao dịch hàng hóa cơ bản, (v) Thực tiễn quản trị tài khoản giao dịch hàng hóa.

Theo tác giả Nguyễn Đức Dũng, “Trong quá trình giảng dạy và công tác tại lĩnh vực này, tôi đã tìm kiếm những đầu sách chuyên khảo bằng tiếng Việt, nhưng điều bất ngờ là tôi không tìm thấy cuốn nào có nội dung kiến thức tương đương. Việc này trở thành động lực thúc đẩy tôi phối hợp với các chuyên gia trong và ngoài nước, những giáo sư, tiến sĩ đầu ngành, các đối tác tin cậy để có thể cho tôi một cái nhìn chuẩn mực nhất và đúc kết trong cuốn sách này”.

Ông Trần Văn Hạnh – Quản lý nhà sách Fahasa Vạn Phúc, Hà Nội cho biết “Hiện tại Fahasa đang là đơn vị phân phối độc quyền cuốn sách “Kiến thức cơ bản về giao dịch hàng hóa”. Ngay từ khi đưa lên kệ, cuốn sách đã nhận được rất nhiều sự quan tâm từ phía độc giả, đã có rất nhiều bạn đọc tìm tới Fahasa.”

Chúng tôi cũng đã có dịp phỏng vấn bạn đọc Nguyễn Tiến Minh tại Nhà sách này. “Tôi rất ấn tượng bởi cách trao đổi quan điểm của cuốn sách. Nhờ cuốn sách tôi đã có góc nhìn tổng quan về lịch sử phát triển của thị trường giao dịch hàng hóa trên thế giới và tại Việt Nam. Các khái niệm được cô đọng và giải thích rất ngắn gọn, dễ hiểu với nhiều ví dụ thực tế giúp tôi dễ hình dung và tiếp cận thị trường. Tôi nghĩ rằng từ những kiến thức trong cuốn sách này tôi có thể ứng dụng thực tế để đầu tư hàng hóa một cách hiệu quả”, bạn Minh chia sẻ.

Ảnh bạn đọc Nguyễn Tiến Minh tại Nhà sách Fahasa Vạn Phúc, Hà Nội

Hơn 200 trang của cuốn sách là toàn bộ tâm huyết của ThS. Nguyễn Đức Dũng sau hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Tài chính – Ngân hàng với các hoạt động nghiệp vụ đi sâu vào giao dịch hàng hóa. Sự ra đời của cuốn sách là điều tất yếu để đáp ứng nhu cầu lớn của thị trường Việt Nam thông qua hoạt động tìm hiểu giao dịch hàng hóa kì hạn và thống nhất hệ thống thuật ngữ chuẩn mực tại Việt Nam.

Với những giá trị mà cuốn sách mang lại, ThS. Nguyễn Đức Dũng đã nhận được rất nhiều lời đề nghị, lời mời tham dự các buổi hội thảo, tọa đàm với tư cách diễn giả, chia sẻ trao đổi kinh nghiệm thực tế cho các nhà đầu tư, các các sinh viên của các trường đại học, học viện danh tiếng trên khắp cả nước. 

Quý độc giả có thể mua sách online trên hệ thống của Fahasa tại link: https://www.fahasa.com/kien-thuc-co-ban-ve-giao-dich-hang-hoa-nhung-dieu-can-biet-ve-giao-dich-hang-hoa-phai-sinh.html hoặc mua trực tiếp tại các địa chỉ:

    • Nhà sách Fahasa Vạn Phúc: Tầng 2, TTTM Aeon Mall Hà Đông, Dương Nội, Hà Đông, Hà Nội.
    • Nhà sách Fahasa Hà Nội: 338 Phố Xã Đàn, Đống Đa, Hà Nội.
    • Nhà sách Fahasa Long Biên: Tầng 2, TTTM Aeon Mall Long Biên, số 27 Cổ Linh, Long Biên, Hà Nội.