sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

Đà giảm của giá đồng có thể chưa dừng lại khi những lo ngại về dịch Covid-19 ở Trung Quốc tiếp tục gia tăng

21/11/2022

Giá đồng tiếp tục lao dốc trong sáng nay, tiếp nối chuỗi giảm dài nhất trong vòng 3 tháng. Sự phục hồi của đồng USD đang gây sức ép với toàn bộ thị trường tài chính toàn cầu nói chung và thị trường đồng nói riêng. Hiện chỉ số Dollar Index đã quay trở lại mức 107 điểm, cao nhất trong vòng 1 tuần.

Bên cạnh đó, sức ép bán tiếp tục gia tăng khi tin tức tiêu cực xuất hiện trở lại tại Trung Quốc, nhà tiêu thụ số một thế giới. Mới đây, nước này lại ghi nhận một ca tử vong do nhiễm Covid-19, sau gần sáu tháng một lần nữa làm dấy lên lo ngại rằng các nhà chức trách có thể sẽ tiếp tục duy trì các chính sách chống dịch nghiêm ngặt.

Tỷ lệ tiêm chủng thấp ở người cao tuổi vẫn là một trong những rào cản lớn nhất đối với việc mở cửa trở lại của đất nước này. Chỉ 66% những người từ 80 tuổi trở lên được tiêm phòng đầy đủ và chỉ 40% được tiêm mũi bổ sung.

Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBoC) đã rút ròng 2 tỷ nhân dân tệ (421 triệu USD) thông qua hoạt động thị trường mở vào hôm nay, lần đầu tiên kể từ ngày 9/11. Sự bùng phát của đại dịch Covid-19 tại các thành phố lớn của Trung Quốc và nỗi sợ hãi gia tăng về các biện pháp kiềm chế mới cũng đã làm giảm tâm lý chịu rủi ro của nhà đầu tư. Bên cạnh đó, PBoC cũng giữ nguyên lãi suất cho vay một năm ở mức 3.65%. Động thái này cho thấy các nhà chức trách tiếp tục thận trọng với rủi ro lạm phát và không nới lỏng chính sách tiền tệ, bất chấp việc nền kinh tế đang trong khó khăn.

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV)