sở giao dịch
hàng hóa việt nam

Tin tức

Doanh số bán xe hơi Trung Quốc tăng mạnh trong tháng Năm

12/06/2020

 

Doanh số bán xe hơi tại Trung Hoa đã tăng 14.5% trong tháng Năm so với cùng kỳ năm 2019, với tổng doanh số lên tới 2.194 triệu chiếc tháng trước. Hiệp hội sản xuất xe hơi Trung Quốc (CAAM) phát biểu trong một cuộc họp báo mới đây rằng, sản xuất ô tô cũng tăng mạnh 18.2% lên mức 2.187 triệu chiếc so với tháng 05/2019. Đây là lần đầu tiên kể từ tháng 06/2018, xuất hiện mức tăng hàng tháng  liên tiếp trong 2 tháng đầu quý 2, trong bối cảnh thị trường tiêu thụ ô tô lớn nhất thế giới trải qua đợt phong tỏa.

 

Doanh số bán ô tô 5 tháng đầu năm giảm 22.6%, với mức giảm 43% của tháng Ba và 31.1% của tháng Tư so với cùng kỳ năm ngoái. Doanh số bán xe tháng Năm của Trung Quốc là kết quả của sự hồi phục trong nhu cầu nội địa, sau khi Trung Quốc kiểm soát thành công dịch Covid-19 và bù đắp cho những ảnh hưởng của lệnh phong tỏa.

Ngành công nghiệp ô tô của Trung Quốc chiếm tới 7% tổng nhu cầu thép của quốc gia, đặc biệt là thép cuộn cán nóng, và xấp xỉ 30% sản lượng xe hơi toàn cầu. 

Theo CAAM, nền kinh tế Trung Quốc vẫn sẽ cần nhiều thời gian để hồi phục hoàn toàn sau đại dịch, kể cả khi Covid-19 đã được kiểm soát hoàn toàn. Nhu cầu quốc tế cho hàng hóa nhập khẩu từ Trung Quốc vẫn chưa thấy một chuyển biến khả quan nào, điều này phần nào cũng ảnh hưởng tiêu cực đến sự hồi phục của nhu cầu tiêu dùng nội địa Trung Quốc.

Tải bản tin Kim loại tại đây.

Tin MXV